Bắc Giang: MTTQ huyện Việt Yên tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Vũ Hoàng Thương

04/07/2021 20:40

Theo dõi trên

Mặt trận Tổ quốc huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã triển khai, hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

cac-diem-tiep-nhan-1625403834.jpg
Các điểm tiếp nhận vật tư nhu yếu phẩm y tế trển địa bàn tỉnh

MTTQ huyện đã phối hợp với Trung tâm y tế, Đài phát thanh huyện tuyên truyền, hướng dẫn để mỗi người dân đều hiểu và nhận rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, hạn chế việc tập trung đông người tại các khu vui chơi giải trí và các lễ hội trên địa bàn huyện và các địa phương…

Phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu với cấp ủy đảng tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TTg, ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra”; Chỉ thị 06/CT-TTg, ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona” và các văn bản của Huyện ủy, UBND huyện Việt Yên về “Tăng cường chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra”.

Theo đó, MTTQ huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên, đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Các thành viên của MTTQ từ huyện tới cơ sở thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng các tầng lớp nhân dân, tăng cường công tác nắm thông tin, vận động nhân dân không được đưa tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến tinh thần và đời sống của nhân dân đối dịch bệnh khi chưa có kết luận hoặc thông báo của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Ông Chu Bá Tuân, Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh xảy ra, MTTQ huyện đã kêu gọi và thường trực tiếp nhận các nguồn kinh phí ủng hộ bằng tiền mặt và vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu của nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước với tổng số tiền là 172,4 tỷ đồng. Trong đó bằng tiền mặt là 18,1 tỷ, hàng hóa vật tư nhu yếu phẩm quy ra là 154,3 tỷ đồng. MTTQ huyện vận động: 62,76 tỷ đồng; Liên đoàn lao động, các đoàn thể và các xã tự vận động: 91,54 tỷ đồng...Các hàng hóa nhu yếu phẩm vật tư y tế chủ yếu như: Gạo, Bánh, Sữa, Nước giải khát các loại, Mì miến Thịt, Trứng, Rau củ quả các loại, Xà phòng, Hóa chất, Khẩu trang, Quần áo bảo hộ, Kit, test xét nghiệm, Máy đo thân nhiệt, nhiệt kế, bơm tiêm điện, máy truyền dịch, Quạt điều hòa, Nồi cơm điện, giường nằm, Máy khử khuẩn, Laptop, Băng vệ sinh...Tất cả đã được Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của huyện chuyển hỗ trợ các khung cách ly, công nhân, hộ dân khó khăn, lực lượng phòng chống dịch. Các vật tư và thiết bị y tế được điều chuyển về Trung tâm y tế huyện Việt Yên.

chi-hoi-phu-nu-tt-bich-dong-1625403867.jpg
Chi hội phụ nữ TT Bích Động nấu đồ ăn giải khát hỗ trợ lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Qua kết quả tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các đơn vị tập thể và các cá nhân, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Việt Yên, đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 đơn vị tập thể là Hội thiện nguyện ANRM Bắc Giang, Công ty Cổ phần phát triển FUJI Bắc Giang và cá nhân Ông, bà Lê Xuân Trinh/Phạm Thị Cúc Quận Ba Đình- TP Hà Nội Là cán bộ hưu trí, đã 90 tuổi song 02 ông bà vẫn luôn theo dõi và giành tình cảm cho Việt Yên trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ông bà đã ủng hộ cho BCĐ và nhân dân huyện bị ảnh hưởng do dịch bệnh số tiền 100 triệu đồng, vận động con cháu ủng hộ 170 triệu đồng. Ở địa phương, hai ông bà luôn gương mẫu chấp hành các quy định của nhà nước về phòng chống dịch  bệnh; vận động con cháu thực hiện tốt các quy định và đóng góp tích cực vật tư, nhu yếu phẩm, tiền cho công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương.

Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 huyện Việt Yên cũng đã đề nghị UBND huyện khen thưởng cho các đơn vị tập thể như: Hội Doanh nghiệp huyện Việt Yên; Công ty TNHH thủy hải sản Sỹ Hưng Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội; Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Dong Luc Group Hà Nội; Công ty Cổ phần may xuất khẩu Hà Bắc Ngã tư Đình Trám, thôn Hùng Lãm 1, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên (Bắc Giang) và các cá nhân như: Ông Nguyễn Nhật Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Nhật Thành, Số 14, đường Lê Lý, phương Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang; Bà Hoàng Thị Hường, Thôn Trung Thành, xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), Gia đình bà Bùi Thị Hương, Tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh ( Việt Yên); Cụ Nguyễn Văn Thung- thương binh chống Pháp, Tổ dân phố Thượng, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên ( Bắc Giang). Tuy tuổi cao ( 90 tuổi) nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp, cụ đã giành phần tiền trợ cấp của mình để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch của huyện số tiền 01 triệu đồng. Tại địa phương, cụ vận động con cháu ủng hộ vật chất; gương mẫu thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh...

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: MTTQ huyện Việt Yên tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn