Nông nghiệp công nghệ cao
Tôn vinh sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025
Ngày 19/11 tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (Sở Công thương Hà Nội) đã tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025. Đại diện các Hội, Hiệp hội làng nghề Hà Nội, các nghệ nhân, doanh nghiệp sản xuất thêu ren, áo dài, túi vải Thủ đô đã tham dự.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất – tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025
Tiêu dùng xanh đang ngày càng trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt phổ biến tại các nước phát triển và đang lan tỏa mạnh mẽ sang các nước đang phát triển có thu nhập ở mức trung bình trở lên. Ở Việt Nam, tiêu dùng xanh là một trong những nội dung quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Chè Tân Cương: Từ hồn cốt di sản đến thương hiệu OCOP 5 sao cùng HTX Hảo Đạt
Dưới sự dẫn dắt của bà Đào Thanh Hảo – một nữ lãnh đạo đầy tâm huyết, Hợp tác xã Hảo Đạt đã tạo nên bước chuyển mình ấn tượng cho chè Tân Cương. Không chỉ tiên phong ứng dụng công nghệ và quy trình VietGAP hữu cơ, HTX còn xuất sắc đưa sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, qua đó nâng tầm giá trị cây chè bản địa, đưa thương hiệu chè Tân Cương vươn xa và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con nông dân.
Kiên Giang: Gỡ khó cho sản phẩm OCOP
Trong những năm gần đây, mặc dù các sản phẩm OCOP của Kiên Giang có sự phát triển đáng kể nhưng các sản phẩm này chưa thể vươn ra thị trường một cách mạnh mẽ và bền vững. Việc gỡ khó cho sản phẩm OCOP của tỉnh là điều cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của nông sản cũng như đóng góp vào việc xây dựng nông thôn mới.
Kết nối thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
Để giữ gìn truyền thống đồng thời phát triển sản phẩm theo hướng mới phù hợp với thị hiếu của khách hàng, bên cạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, vật liệu thân thiện với môi trường trong quá trình sản xuất, phát triển thương hiệu làng nghề, cần chú trọng mở rộng thị trường. Sàn thương mại điện tử là một công cụ hữu ích có thể hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm truyền thống, giúp kết nối làng nghề với thế giới, phát triển làng nghề hướng tới xu thế tiêu dùng hiện đại trong khi vẫn duy trì bản sắc của làng nghề.
Tôn vinh 56 “Nhà khoa học của nhà nông” năm 2024
Nhằm tôn vinh và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, nhà sáng chế trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức Chương trình tôn vinh “Nhà Khoa học của nhà nông” lần thứ V - năm 2024.
Chuyển đổi số để hướng đến phát triển nông nghiệp xanh bền vững
Ông Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số và thống kê nông nghiệp, Bộ NN&PTNT sẽ tập trung vào số hóa dữ liệu để phục vụ việc ứng dụng số hóa trong ngành NNPTNT trong thời gian tới.
Hòa Bình: xuất khẩu OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong sang Anh Quốc lần đầu
Ngày 25/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện Lạc Sơn, Cao Phong và Công ty Cổ phần R.Y.B, tổ chức lễ xuất hàng 2 sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong, lần đầu xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc.
Đồng Nai: Cắt băng chúc mừng chuyến hàng chuối tuơi xuất khẩu đầu năm Quý Mão 2023
Ngày 22/2/2023 tại Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường, Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nghi lễ cắt băng chúc mừng chuyến hàng chuối tuơi xuất khẩu đầu năm Quý Mão 2023 sang thị trường Trung Quốc.
Hà Giang: Phát triển thương hiệu sản phẩm từ tam giác mạch
Cây tam giác mạch đang được đánh giá là cây xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho nông dân vùng biên giới Hà Giang. Các địa phương đã chú trọng phát triển diện tích, nâng cao năng suất và chất lượng trong trồng loại cây này để người dân áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Sản xuất, chế biến bột nông sản của Thiên Nhiên Việt: Tiên phong và thành công
Thiên Nhiên Việt là Công ty chuyên sản xuất và chế biến bột nông sản với quy mô lớn, đơn vị hàng đầu áp dụng công nghệ sấy lạnh trong lĩnh vực sản xuất bột nông sản quốc tế với mục đích thay thế nguyên liệu tươi. Các sản phẩm của Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Thiên Nhiên Việt không những tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu sang 33 nước gồm: 28 nước châu Âu và các nước Hoa kỳ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và thị trường Đài Loan.
Hà Giang: Chè OCOP 5 sao trên đỉnh Phìn Hồ
Nép mình dưới dải Tây Côn Lĩnh hùng vỹ, bao đời nay, các hộ đồng bào dân tộc Dao đỏ sinh sống quần tụ ở thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang). Trải qua bao mùa mưa nắng, chứng kiến đổi thay của nhiều thế hệ, cây chè Shan tuyết cổ thụ đã trở thành “linh hồn” của bản Phìn Hồ.
Vĩnh Phúc: Mô hình trồng Nho Hạ Đen trên đất Tam Đảo tiến tới gắn với du lịch
Đến thăm vườn Nho Hạ Đen của gia đình chị Nguyễn Thị Hương (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) khi chuẩn bị cho thu hoạch, chúng tôi thực sự ấn tượng bởi từng hàng, từng hàng nho thẳng tắp sai trĩu quả.
Sàn Ubofood: Tiên phong thương mại điện tử trong lĩnh vực Nông sản sạch, tiện, lợi tại Việt Nam
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều nông sản, sản phẩm OCOP không tiêu thụ được qua kênh bán hàng truyền thống, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội đã định hướng các chủ thể sản xuất kinh doanh nông sản, sản phẩm OCOP tiếp cận với kênh Livestream trên mạng xã hội, thương mại điện tử để thúc đẩy tiêu thụ, kết nối giao thương.