Bộ GTVT: Đề nghị các địa phương xử lý nghiêm lái xe vi phạm đi vào luồng xanh

Hải Hậu

03/08/2021 15:00

Theo dõi trên

Tại cuộc họp giao ban giữa Bộ GTVT và 63 tỉnh thành chiều tối nay (2/8), nhiều địa phương báo cáo, mặc dù đã có hướng mở không yêu cầu kiểm tra tại các chốt kiểm soát đối với phương tiện có giấy nhận diện mã QR code đi vào luồng xanh, nhưng khi tiến hành kiểm tra đột xuất đã phát hiện ra nhiều trường hợp lái xe không có giấy xét nghiệm y tế hoặc giấy xét nghiệm hết hạn.

giaothong-bogtvtluongxanh-0308-1627977545.jpeg
 

Ngoài ra, còn có chuyện đi không đúng lộ trình cho phép, người điều khiển phương tiện không đúng với danh sách lái xe đã được đăng ký.Cá biệt qua xét nghiệm tại các chốt kiểm soát phát hiện ra nhiều trường hợp lái xe dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều lái xe lợi dụng được cấp giấy thông hành đã tổ chức chở người trái phép như đã phát hiện.

Trước tình trạng xuất hiện nhiều trường hợp lái xe vi phạm bị phát hiện, các địa phương cũng tỏ ra hết sức quan ngại về tính tự giác và ý thức trách nhiệm của chủ phương tiện và lái xe về chấp hành các quy định phòng chống dịch.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng các tỉnh, TP phải công khai thông tin về các trường hợp vi phạm, đồng thời phải xử lý nghiêm theo quy định.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, trách nhiệm quản lý phương tiện và lái xe của DN là chưa đáp ứng nhu cầu. Đặc biệt với các DN có phương tiện và lái xe đi và đến từ vùng dịch.

Do vậy, phải có quy định giao trách nhiệm cụ thể, trực tiếp đối với các DN vận tải. Các lực lượng chức năng chỉ tăng cường hậu kiểm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá, đến nay với sự vào cuộc trách nhiệm của các Sở GTVT, Công an các tỉnh, thành, giao thông cả nước đã cơ bản đảm bảo thông suốt, các giải pháp đã được điều chỉnh kịp thời.

Hiện nay, việc lưu thông hàng hóa đã không còn bị hạn chế, việc tổ chức luồng xanh sẽ chủ yếu tập trung trong phạm vi nội tỉnh. Phải giữ được những “vùng xanh” trong khu vực có dịch. Phải có phương pháp tuyên truyền, thông tin kịp thời để doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện nắm bắt, chấp hành; tổ chức phân luồng từ xa để tránh ùn tắc, Thứ trưởng nhấn mạnh.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bộ GTVT: Đề nghị các địa phương xử lý nghiêm lái xe vi phạm đi vào luồng xanh" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn