Cần Thơ: Xin ý kiến điều chỉnh một số nội dung hoạt động của Liên hoan Ðờn ca tài tử quốc gia

Tin, ảnh: Duy Khôi

08/03/2022 09:07

Theo dõi trên

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xin ý kiến điều chỉnh một số nội dung hoạt động của Liên hoan Ðờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ năm 2022.

Theo đó, Cần Thơ xin điều chỉnh thời gian tổ chức, một số nội dung trong khuôn khổ Liên hoan Ðờn ca tài tử quốc gia so với kế hoạch tổ chức đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.

chucantho-1646705156.gif
Nghệ nhân của TP Cần Thơ biểu diễn đờn ca tài tử.

 

Cụ thể, về thời gian tổ chức, liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 6-4 đến ngày 11-4 (tức từ mùng 6 đến 11 tháng 3 âm lịch), thay vì từ ngày 5-4 đến 10-4. Thời gian khai mạc liên hoan dự kiến vào lúc 19 giờ, ngày 7-4 và tổng kết, bế mạc liên hoan dự kiến vào lúc 19 giờ ngày 11-4. Lý do việc thay đổi là do đêm khai mạc trước đây dự kiến vào tối 6-4 sẽ trùng vào thời gian tổ chức Lễ Khánh thành công trình Ðền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ; đồng thời dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động sẽ nghỉ bù ngày 11-4, việc lùi thời gian tổ chức sẽ tạo điều kiện cho người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Về nội dung trong khuôn khổ liên hoan, Cần Thơ đề nghị không tổ chức cuộc thi sáng tác lời mới cho 20 bài bản Tổ Ðờn ca tài tử Nam Bộ như kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành. Chủ đề đêm khai mạc theo như kế hoạch trước đây là “Tinh hoa nghệ thuật dân tộc Việt”, được đề nghị thay là “Hồn Việt phương Nam”.