Câu chuyện của DJ Vanh JB: Nghệ thuật luôn đi cùng với hào quang và nỗ lực

18/06/2023 11:29

Theo dõi trên

Mỗi nghệ sĩ đều có hào quang riêng và gắn kết với nhiều câu chuyện khác nhau. Gặp gỡ và trò chuyện cùng DJ Vanh JB là một cơ hội để tạo nên sự kết nối giữa nam DJ và những khán giả yêu mến anh.

dj-vanh-jb-2-1687062298.jpg

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật bằng tất cả đam mê với tôn chỉ riêng – DJ Vanh JB đã nỗ lực khẳng định tên tuổi và vị trí của mình trong giới nightlife. Có lẽ với bất kỳ khán giả nào từng tham dự buổi trình diễn của anh, không thể không bị cuốn hút.

Chào anh, là một DJ thành công và chiếm trọn trái tim khán giả bằng gu âm nhạc độc đáo, anh có thể chia sẻ về bản thân và ước mơ trở thành DJ được không?

Bản thân mình bước vào nghề DJ đã lâu, mình tên đầy đủ là Lê Việt Anh, sinh năm 1998, quê ở mảnh đất Thái Nguyên. Trước khi bước vào nghề DJ, mình cũng có những dự định và may mắn được đi du học Hàn. DJ với mình là đam mê và niềm vui bất tận khi sống tại một quốc gia mới với nền văn hóa và con người mới. Từ cơ duyên đi Hàn đến cơ duyên vào nghề DJ và chuyển hướng theo đuổi con đường ấy là một hành trình dài.

Nhớ về điểm khởi đầu của mình với nghề DJ, nó chỉ đơn giản là một sở thích tình cờ. Nhưng qua thời gian, mình nhận ra tình yêu của mình dành cho âm nhạc và DJ ngày càng lớn, và mình quyết tâm theo đuổi đến cùng.

dj-vanh-jb-3-1687062298.jpg

Quá trình học và sống với đam mê tuy không dễ dàng. Mình phải bắt đầu tìm hiểu về âm nhạc và phong cách DJ: tìm hiểu về các thể loại âm nhạc và phong cách DJ khác nhau. Tìm hiểu về các thiết bị DJ và phần mềm DJ, chọn những công cụ phù hợp với bản thân. Từ đó mình bắt đầu học cách mix nhạc, tạo bản mix âm nhạc, thực hành và hoàn thiện kỹ năng của mình. Đặc biệt là kết nối với cộng đồng DJ, tìm kiếm sự hỗ trợ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh trên sân khấu

Trong suốt hành trình gắn bó với nghề, điều gì khiến anh giữ vững lửa đam mê của mình đến tận bây giờ?

dj-vanh-jb-4-1687062298.jpg

Làm nghề đã 8 năm, mình luôn cảm thấy có nhiều yếu tố giữ mình ở lại với nghề, một lòng một dạ với đam mê đó chính là tình yêu thương và sự công nhận của khán giả. Cảm giác đứng trên sân khấu và đem đến sự cuồng nhiệt, sôi động cho mọi người, tạo niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người khiến mình rất hạnh phúc. Đó chính là lí do tại sao mình mãi gắn bó với nghề. Ngoài ra là sự hỗ trợ của gia đình và những người bạn thân thiết cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đến bây giờ, khi nhìn lại hành trình mình luôn cảm thấy biết ơn vì điều đó.

Những cơ hội và hướng đi mới để phát triển sự nghiệp, điều gì khiến anh nhớ nhất?

Trong số những kỉ niệm làm nghề, mình nhớ nhất là những lần đào tạo học viên. Hiện tại, sau quá trình học tập các bạn đã đang đứng chính tại các bar ở Hàn.  Mình luôn mong muốn có thể tạo cơ hội và hỗ trợ các bạn theo đuổi đam mê của mình, dìu dắt vào nghề đến chăm lo chỗ ăn, chỗ ở, đến học phí. Đó chính là điều mình nhớ nhất.

dj-vanh-jb-5-1687062298.jpg

Giá trị của việc đi đúng hướng, làm những điều mình đam mê, theo anh là gì?

Có thể nói hành trình mà mình đang đi minh chứng cho câu nói “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, thành công sẽ đến với bạn”. Nhờ có âm nhạc, mà cuộc sống của mình trở nên nhiều màu sắc hơn, với tình yêu cháy bỏng dành cho nghề DJ và làm nhạc. Nhờ âm nhạc đã thay đổi cuộc sống của mình, giúp mình tìm kiếm giá trị của cuộc sống, có cơ hội giúp đỡ nhiều bạn trẻ có đam mê như mình. Đặc biệt là, giúp cho mình có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình và tiếp tục viết tiếp hành trình “cháy hết mình cùng đam mê”.

dj-vanh-jb-6-1687062298.jpg

Anh có thể bật mí những định hướng phát triển sự nghiệp cùng hoạt động mới trong thời gian tới của bản thân không?

Trong thời gian tới, điều ưu tiên số một vẫn là sự nghiệp, mình hi vọng trong thời gian tới sẽ tham gia nhiều dự án âm nhạc để có cơ hội trình diễn tại sự kiện âm nhạc, các club và các sự kiện khác ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Đặc biệt mình ấm ủ những set âm nhạc độc đáo và ứng dụng công nghệ mới để trình diễn tốt hơn. Xây dựng thương hiệu DJ Vanh JB với độ nhận diện tốt hơn nữa. Ngoài sân khấu, mình còn có định hướng mở các khóa đào tạo ngắn hạn dành cho các bạn có đam mê DJ.

Đó là những định hướng mà mình đang hướng tới và hy vọng sẽ mang lại cho mình nhiều thành công và trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp.

Cảm ơn Anh DJ Vanh JB đã chia sẻ câu chuyện của mình. Chúc Anh thành công trong những thử thách và mục tiêu tương lai của mình.

 

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện của DJ Vanh JB: Nghệ thuật luôn đi cùng với hào quang và nỗ lực" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn