Chim và kiếm

Phạm Mạnh

23/02/2022 06:34

Theo dõi trên

Chuyện trên mạng kể rằng:

Có cô nàng nọ! chồng đi làm xa, tin tưởng giao cho ở nhà chăm sóc chim và lan  kiếm...

Đôi chào mào quý được cô nàng sớm tối nâng niu theo đúng quy trình: Kê, cám, ớt... Mỗi lần ngoài cho chim ăn, nàng còn hát bài đồng dao  thủa nhỏ  cho chim nghe:

"Chào mào đỏ đít, đỏ đuôi

Ông tổng đi vắng ai nuôi chào mào?"

Còn 3 củ kiếm giống cũng đúng quy trình: B1, thuốc tránh thai viên đỏ . Đêm ngày, sáng tối. Nàng lấy pha với  nước mưa trong chum, loại hứng ở cây cau tưới tắm , kỳ cọ với tất cả yêu thương:

Kiếm ơi! Kiếm hãy đâm chồi

Rồi ra hoa nhé tặng người em yêu..

chi-va-kien-1645572855.png
Ảnh tác giả sưu tầm trên mạng

 

Thế mà chẳng hiểu sao được 13 ngày. Ôi thôi! Chào mào bỗng lăn ngửa ra chết, còn kiếm thì bụng nhũn như con chi chi...

Lo sợ ông chồng cục tính về phen này chắc sẽ tan cửa, nát nhà. Cực chẳng đã liền vào Phây búc (Facebook )khẩn thiết kêu cứu 500 anh chị em. .. Cảm quá thôi ! Thương quá thôi! ...

Thế giới Phây búc toàn những người nhiệt tình, không phải 500 nữa mà hàng vạn cư dân vô hình như Thánh, nhưng đầy nhiệt huyết, sẵn sàng  bỏ ra một vài phút tương tác tức thì. Một số hiện lên thành ngón cái, một số thành mặt cười ☺. .. Một số công lực mạnh hơn thì hiện hẳn thành các ông Tây bà Ta tỏ trạng thái vô cùng ấn tượng., Hiện ra cả niềm vui, nỗi buồn, sự cảm thông cùng những điều ngu nghếch, điên khùng...  Có thể nói : Thế giới Phây là thế giới : Trần sao Ảo  vậy.

Các cựu thánh  đã phán đúng nguyên nhân làm  mọi người phải ngớ ra : Là tại cô nàng cả tuần mê mải cho chim ăn mà quên cho chim uống nước.  Không có nước thì người còn chết chứ huống chi là chim.

Còn các củ kiếm kia. Nàng lại cho uống quá nhiều... Uống vậy đến gạch còn nhũn huống chi là củ giống...

Thương người con gái chăm, ngoan, thật thà mà bất hạnh.. Tất cả lại xúm vào  giúp Nàng cách  chống chế với chồng ..

Một Thánh  Bướm, người sở hữu bông Phi điệp 5 cánh trắng 4 mắt, họng nghẹn giá vài trăm  ngàn K. pót một câu thơ khuyên rằng :

"Bướm đồng động đến liền bay

Bướm nhà động đến lăn quay ra giường."

Đừng bao giờ coi thường vợ những người chơi Chim và Kiếm.  Họ luôn chứa chất một  tâm hồn  như cánh chim bị giam hãm trong lồng ., Những ý tưởng ranh mãnh mà sắc bén của lưỡi kiếm giấu trong bao... Cùng sự cảm nhận tuyệt vời qua Điện thoại cảm ứng với gói cước 90k...

Hôm sau cô gái nọ lại đăng đàn, văn hành vui như tết . Chủ Thớt chặt từng câu cám ơn chia đến từng người như chia phần..

Thì ra: Khi anh chồng nọ về nhà thấy chim của mình đã chết, kiếm của mình bị thối. Nhất thời hung tiết nổi lên, liền vả cho vợ một cái. Ai ngờ cô vợ lăn quay ra giường ... Chân, tay giạng xòe, nhũn cả ra..

Tưởng vợ chết. Chàng trai cục tính, thật thà, quên tiệt kiếm và chim... Đau khổ và ân hận vô cùng!. Ôm vợ mà than khóc rằng :

-U em ơi hỡi! Hãy tha thứ cho anh. Sao anh hẹp hòi, ngu ngốc coi chim, coi kiếm hơn vợ thế này... từ nay còn ai bầu bạn, xẻ chia và đưa tiền... Nếu em sống lại, anh thề từ nay không có chơi chim, chơi kiếm nữa , không dấu quỹ đen nư. ...

Tình cảm chân tình ấy đã lay động cả quỷ thần . Bỗng cô vợ rạng ngời như bước ra từ quả Thị...  Quên cả câu : Lương anh đâu? Tất tưởi vùng dậy chạy ra quán bà Béo, mua ngay một đôi chim Vịt quay cùng 10 lon bia Hà nội....

 Líu na líu nô.. Một chiều quê an lành, Hạnh phúc...

 Tớ cam đoan với các cậu rằng: Anh chồng nọ lại sẽ ủ mưu..

Nên nhớ ngày hôm nay lúc : 22,02'22''-22-02-2022

(Chuyện vui cùng những người yêu sinh, vật, cảnh )22/02/2022

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Chim và kiếm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn