Chuyện của Vàng

Hằng Minh Vũ

17/10/2021 08:54

Theo dõi trên

Vàng là con lai ba đời của giống chihuahua nên Vàng nhỏ con và chân ngắn tũn.

Từ khi tách mẹ, Vàng được chủ đưa ra ở lều canh ao. Cả ngày lẫn đêm Vàng lủi thủi một mình dưới gốc cây trứng cá. Ngày, nắng ráo thì ra bờ ao nằm. Đêm và mưa thì Vàng chui vào lều ghếch cổ nhìn ra. Chủ nhà ngày một lần dúm cho bát cơm canh. Vàng cứ thế lớn lên.

Một ngày kia, có một bà thương tình ngỏ ý muốn mua Vàng về nuôi.

Chủ ao nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng cũng đồng ý.

Đón Vàng về chủ mới tắm táp, bắt ve, rận rồi tẩy giun sán cẩn thận. Từ đó Vàng được ăn ngon ngủ yên trong nệm và không còn nơm nớp sợ trời mưa gió nữa.

Một hôm, bà chủ mới xách về một bé mèo vàng khoang trắng. Vàng ta xù lông sủa ầm ĩ vì nghĩ từ nay mình bị ra rìa rồi. Nhưng con mặt lồi khoang trắng kia chả biết sợ là gì. Nó lon ton chạy ngay đến rúc vào chân Vàng rồi nhoài người ôm lấy bụng Vàng đòi ty.

Vàng là "gái mới lớn" đã biết mùi zai là gì! Sao chịu nổi cảm giác bị bú nún kia chứ?

Vàng nhe răng gừ nó rồi chạy té khói. Nhưng đêm đến con mặt lồi khoang trắng kia chả chịu để Vàng yên. Nó cứ sấn sổ rúc vào bụng Vàng rồi len lén ghé miệng tóp tép nún ty Vàng. Cảm giác nhột nhột cũng dần qua đi, tự dưng Vàng thấy quyến luyến và thương con khoang ấy quá. Nó làm Vàng nhớ lại lúc Vàng còn nằm trong lòng mẹ, Vàng thè lưỡi liếm láp cái con mặt lồi khoang trắng ấy đầy thương cảm.

Từ đó, bất kể ngày hay đêm, Vàng và Khoang cứ quấn quýt bên nhau, lúc cùng nhau đuổi chim bắt bướm. Lúc lại tranh nhau miếng xương khi bà chủ vứt cho và rảnh rỗi Vàng lại nằm khểnh cho Khoang tu ty một cách ngon lành. Bỗng nhiên Vàng thấy trong người rạo rực, một dòng sữa ngọt ngào theo đà nún mút của Khoang đang từ từ chảy ra.

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện của Vàng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn