Chuyên gia Võ Thành Đạt: Người truyền cảm hứng về rượu vang

Mai Linh

28/10/2023 16:41

Theo dõi trên

Hành trình từ bàn tay trắng đến chuyên gia về rượu vang của anh Võ Thành Đạt là câu chuyện truyền cảm hứng cho tất cả những người yêu thích và đam mê kinh doanh loại đồ uống tinh tế này.

chuyen-gia-vo-thanh-dat-1698485894.png

Từ một sự tình cờ đến mối duyên hơn 17 năm…

Võ Thành Đạt (SN 1984, Hà Nội) là cái tên không còn xa lạ trong cộng đồng những người yêu mến và đam mê rượu vang. Anh Đạt hiện đang là giám đốc nhiều nhà hàng rượu vang như: The Matchbox, hầm rượu Thành Đạt, Delicious wine…

Từ một mối duyên tình cờ nhưng năng khiếu, tình yêu và tâm huyết đã níu chân anh Đạt với rượu vang tính đến nay cũng đã hơn 17 năm.

Trước khi có được thành công như ngày hôm nay, chuyên gia Võ Thành Đạt đã trải qua một khoảng thời gian nỗ lực để học tập kiến thức chuyên sâu về rượu vang từ những chuyên gia có tiếng trong và ngoài nước.  

chuyen-gia-vo-thanh-dat1-1698485895.png

Năm 2017, sau khi ra trường, anh Võ Thành Đạt làm việc tại Công ty Les Cellier D’asie- một doanh nghiệp của Pháp tại Việt Nam và hiện vẫn là công ty nhập khẩu rượu vang lớn nhất thị trường Việt Nam.

Sang Pháp tu nghiệp về rượu vang cũng như phương thức sản xuất thứ đồ uống tinh tế này, năm 2011, anh Đạt mở nhà hàng rượu vang, đồ Âu đầu tiên tại 40 Cao Bá Quát (Hà Nội). Nhà hàng không chỉ là nơi anh giới thiệu đến khách hàng các dòng rượu vang tên tuổi và chất lượng, nó còn giúp anh có thêm nhiều trải nghiệm cũng như những khám phá mới mẻ trong việc kết hợp giữa rượu vang và đồ ăn.

Tiếp nối thành công của nhà hàng đầu tiên, chỉ sau đó 3 năm, anh Võ Thành Đạt tiếp tục mở nhà hàng thứ 2 có tên The Matchbox (địa chỉ tại 27 Hoà Mã ).

Đến năm 2017, sự nghiệp của anh Đạt có một bước tiến nổi bật khi anh chính thức mở hầm rượu Thành Đạt đầu tiên tại Quảng Ninh và hầm rượu thứ 2 được mở sau đó 3 năm. Tại đây, các sản phẩm rượu vang được lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng, không chỉ sang trọng, đẳng cấp mà chất lượng và hương vị đều tuyệt hảo, mang phong cách riêng. Có không ít sản phẩm là độc quyền, chỉ có Vang Thành Đạt mới có, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất về dòng đồ uống này.

Không những vậy, anh Đạt còn tham gia chuyến đi dài ngày tới đất nước Nam Phi để tìm hiểu rượu vang Nam Phi, văn hóa, con người quốc gia này và được lựa chọn làm nhà nhập khẩu và phân phối những sản phẩm rượu vang hàng đầu của Nam Phi.

"Để có được những thành công trong hiện tại, không thể không nói đến sự kiên trì và bền bỉ. Tôi đã nuôi dưỡng và thắp lửa đam mê với rượu vang suốt 17 năm trời. Với tôi, rượu vang không chỉ là cái nghề mà nó còn là tình yêu, nhiệt huyết và giúp gắn kết giữa những con người đồng điệu", anh Võ Thành Đạt chia sẻ.

Không bằng lòng với thành công đã đạt được, anh Võ Thành Đạt quan điểm rằng, muốn hướng tới sự phát triển bền vững thì kinh nghiệm thôi là chưa đủ mà cần liên tục trau dồi kiến thức chuyên sâu từ những chuyên gia đầu ngành. Chính vì vậy, anh Đạt đã trang bị cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc của một chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu.

chuyen-gia-vo-thanh-dat2-1698485895.png

Sau những nỗ lực không ngừng, năm 2022, anh Võ Thành Đạt đã đạt được chứng chỉ quốc tế về rượu vang WSET(Wine & Spirit Education Trust)- chứng chỉ quốc tế về rượu vang và rượu mạnh uy tín nhất thế giới. Việc này không chỉ giúp ích cho công việc tại các nhà hàng, hầm rượu của anh mà còn là "nền tảng" vững chắc trên hành trình trở thành chuyên gia rượu vang uy tín.

Khát khao truyền cảm hứng tới những người yêu rượu vang

Hành trình từ bàn tay trắng đến chuyên gia về rượu vang của anh Võ Thành Đạt không phải là thành công cá nhân mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng cho tất cả những người yêu thích và đam mê kinh doanh loại đồ uống tinh tế này.

chuyen-gia-vo-thanh-dat3-1698485895.png

Bên cạnh việc kinh doanh, chuyên gia Võ Thành Đạt dành nhiều thời gian để chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình cho những người cùng đam mê thông qua các khoá đào tạo về rượu vang với tài liệu do chính anh biên soạn. Ngoài ra còn là các khoá đào tạo văn hoá, kỹ năng thưởng thức rượu vang.

Hầu hết các khoá học này đều thu hút rất đông học viên bởi sự tận tâm, kinh nghiệm trong nghề cũng như cách thức truyền đạt kiến thức về rượu vang một cách bài bản, có chọn lọc.

Hơn hết, tại các lớp học này, học viên đều cảm nhận và được truyền cảm hứng từ tình yêu đối với rượu vang của chuyên gia Võ Thành Đạt. Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Võ Thành Đạt, rượu vang với học viên lúc này không chỉ là một đồ uống "chua chát" mà còn như một môn nghệ thuật, chứa đựng chiều sâu văn hóa.

"Với tôi, rượu vang chứa đựng sự tinh tế và những xúc cảm đặc biệt khác với những dòng rượu khác. Vì vậy, chinh phục được nó không phải là chuyện đơn giản. Rượu vang có một "đẳng cấp" riêng và "đẳng cấp" này không hẳn là chỉ dựa vào "giá tiền". Nó còn đến từ nghệ thuật thưởng thức, cảm nhận, chinh phục và khám phá những câu chuyện đằng sau thức uống đầy tinh tế này", chuyên gia Võ Thành Đạt chia sẻ.

Không chỉ là giám đốc đa tài của nhiều nhà hàng rượu vang, anh Đạt còn được biết đến là Chủ tịch của BNI Hello Chapter (cộng đồng kết nối các doanh nhân toàn cầu), hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối kinh doanh, xây dựng cộng đồng doanh nhân văn hoá, trao đi những giá trị cốt lõi và trao những cơ hội kinh doanh hiệu quả.

chuyen-gia-vo-thanh-dat4-1698485895.png

Với kiến thức kinh doanh, chuyên gia Võ Thành Đạt rất được hoan nghênh tại các hội nhóm, diễn đàn doanh nhân. "Tôi luôn có khát khao được chia sẻ các giá trị cho xã hội, cho cộng đồng; theo đúng quan điểm: Cho đi là nhận lại. Đây cũng là phương châm mà tôi cũng như Vang Thành Đạt luôn đặt làm kim chỉ nam trong quá trình xây dựng, hoạt động và phát triển hướng tới sự bền vững", anh Võ Thành Đạt bày tỏ.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyên gia Võ Thành Đạt: Người truyền cảm hứng về rượu vang" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Cẩm Nguyễn

Cẩm Nguyễn

12:39 10/01/2024

Dựa vào những điều tôi tìm hiểu được thì Đạt là một người đi từ đam mê sang làm kinh doanh. Mà những mảng kinh doanh ấy chung quy lại cũng chỉ phục vụ cho một điều - Truyền bá văn hoá rượu vang. Nếu tiếp cận ở góc độ riêng tư hơn, có lẽ khán giả sẽ cảm nhận tình yêu và "năng khiếu" của người thẩm vang - một cốt cách mà hiếm người kinh doanh rượu vang có được. Nó giống như nhà ẩm thực có tài năng thiên bẩm, điều mà hàng triệu đầu bếp học bao lâu cũng không đạt đến được. Chúc bạn sẽ góp phần mở ra một thời đại mới của rượu vang trên đất nước này và cả các khu vực xung quanh nữa!

truong

truong

05:53 29/10/2023

việc làm của bạn và những bài báo viết về bạn ,thoat5 đầu tôi nghĩ bạn là ông chủ của một hảng rượu nho nỗi tiếng hay một công ty rượu nho nỗi tiếng..cuối cùng ra thì mới hiểu rằng bạn chỉ người nấu ăn và mở nhà hàng thôi...