Cô giáo Cà Mau được chữa khỏi bệnh Bạch Biến, cùng y Bác sĩ chung tay chăm lo học sinh nghèo

Mộc Miên

19/11/2023 10:18

Theo dõi trên

Vượt trăm cây số xuống đất mũi Cà Mau, một đơn vị điều trị bạch biến tại Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự tin cho cô giáo vùng xa mà còn trao tặng những phần học bổng thiết thực cho các em học sinh có điều kiện khó khăn tại nơi cô giáo đang công tác.

Ngay khi phát hiện bệnh bạch biến trên gương mặt của mình, cô giáo Nguyễn Thị Thùy Duyên đã tìm đến nhiều nơi để điều trị nhưng vẫn không có kết quả. Cô giáo trẻ đã từng nghĩ rằng bản thân sẽ mang theo vết bạch biến trên khuôn mặt đến cuối đời. Vượt qua mọi mặc cảm, cô Duyên vẫn hằng ngày đến lớp, đồng hành và hỗ trợ các em học sinh trên con đường học tập cũng như trong cuộc sống. Trong một lần tình cờ được người quen giới thiệu, cô Duyên đã biết đến chương trình hỗ trợ cộng đồng của Medcare - một đơn vị điều trị bạch biến uy tín tại TP.HCM.

00-1700363429.jpg

Cô giáo Cà Mau được chữa khỏi bệnh Bạch Biến, cùng y Bác sĩ chung tay chăm lo học sinh nghèo

Sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh cũng như cảm động trước tình yêu mà cô giáo trẻ dành cho công việc “gieo chữ” của mình, Medcare đã miễn phí toàn bộ chi phí thăm khám và điều trị cho cô giáo Duyên. Chia sẻ về quyết định này, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trường Hải - trưởng phòng khám Medcare bộc bạch: “Bản thân tôi luôn dành sự trân quý đặc biệt đến nghề giáo viên - những người ngày đêm miệt mài trao từng con chữ cho những mầm non của đất nước. Vì vậy chúng tôi quyết định sẽ đồng hành cùng cô giáo Thùy Duyên, mong rằng đây sẽ là động lực giúp cô Duyên tự tin và vững bước hơn trên con đường “trồng người” của mình.”

01-1700363446.jpg

Chữa trị thành công bạch biến đã giúp cô giáo Thùy Duyên tự tin hơn mỗi khi đứng trên bục giảng

Được biết, trường tiểu học nơi cô Duyên đang công tác có hơn 200 em học sinh, trong đó gần một nửa thuộc diện hộ nghèo. Nhiều trường hợp ba mẹ đi làm xa nhà, các em nhỏ phải tự chăm lo cho bản thân. Hằng ngày, sau giờ đến trường, nhiều em phải mưu sinh bằng cách trồng rau, bán bánh, mò cua… để phụ giúp ông bà trang trải cuộc sống.

03-1700363469.jpg

Ngôi trường nhỏ với gần 200 em học sinh nhưng gần một nửa là thuộc diện hộ nghèo, nhiều trường hợp ba mẹ các em đi xa làm công nhân

Thông qua sự kết nối của cô giáo Thùy Duyên cũng như thấu hiểu những khó khăn mà thầy và trò của trường đang phải trải qua, đội ngũ nhân viên của phòng khám Medcare đã quyết định vượt đường xa đến thăm hỏi và trao học bổng cho các em nhỏ. Đại diện nhà trường, thầy Phan Thanh Lưu đã gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến phòng khám Medcare: “Đây là những nghĩa cử cao đẹp và rất ý nghĩa, tạo động lực thúc đẩy các em học sinh của nhà trường phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Đây cũng là một niềm vui, sự hạnh phúc đối với đội ngũ giáo viên của nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới”. 

02-1700363591.jpg

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên phòng khám Medcare cùng thầy cô giáo trường tiểu học Trần Quốc Toản (Cà Mau) chung tay chăm lo cho đời sống học sinh nghèo

Đặc biệt hơn, thời điểm các em được nhận những phần quà hỗ trợ từ đơn vị điều trị bạch biến cũng là lúc cô giáo Thùy Duyên hoàn thành liệu trình chữa trị, lấy lại vẻ đẹp tự tin trên gương mặt của mình. Được biết, phòng khám Medcare tại Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình hỗ trợ cộng đồng từ nhiều năm, các y bác sĩ của đơn vị đều có chuyên môn cao. Với trang thiết bị hiện đại, phòng khám đã triển khai thành công nhiều giải pháp điều trị tiến bộ trên thế giới. 

05-1700363615.jpg

Cô Nguyễn Thị Thùy Duyên gắn bó với trường đã lâu thế nhưng mỗi ngày đến lớp vẫn thường tự ti với bệnh của mình

Với tỷ lệ mắc bệnh bạch biến được ước tính là 0,5 - 1% dân số thế giới, căn bệnh này  có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và với bất kỳ ai. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nhưng các bệnh nhân mắc bệnh thường có xu hướng thu mình khỏi xã hội, đối diện với nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.


 

Bạn đang đọc bài viết "Cô giáo Cà Mau được chữa khỏi bệnh Bạch Biến, cùng y Bác sĩ chung tay chăm lo học sinh nghèo" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn