Công ty Cao su Chư Păh: Đối thoại với công nhân để “lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ”

LÊ QUANG HỒI

14/06/2024 17:07

Theo dõi trên

Ngày 13/6, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh ( Công ty Cao su Chư Pãh) phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức chương trình đối thoại với công nhân với chủ đề “Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ”.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh Hải- Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Păh nhấn mạnh: Chủ đề Tháng Công nhân 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” được thể hiện xuyên suốt trong các hoạt động của Tháng Công nhân và với mục tiêu tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trong toàn công ty quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

1-cs-1718268465.jpg
Chương trình "Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ"

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, Công đoàn Cao su Chư Păh đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, hình thức, biện pháp phong phú, tạo được sức lan tỏa sâu rộng. Cụ thể: Vinh danh “Công nhân Cao su ưu tú”, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; xây dựng công trình “Ánh sáng Công đoàn” như: Hệ thống điện năng lượng mặt trời, giếng nước khoan cho các tập thể vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn về điện và nước sinh hoạt, thăm hỏi công nhân bị bệnh hiểm nghèo; trao tặng các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao cho đoàn viên, người lao động; khen thưởng các cháu là con cán bộ, công nhân viên chức có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, có hoàn cảnh khó khăn “học giỏi vượt khó”, trúng tuyển đại học với số điểm cao, đạt các giải thưởng quốc tế, quốc gia, tổ chức cho các cháu tham gia trại hè thiếu nhi; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động; là tháng cao điểm tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả vật chất, tinh thần và sức khỏe.

1-ong-tgd-1718268465.jpg
Lãnh đạo Công ty Cao su Chư Pãh đối thoại với công nhân

Nhân dịp này, lãnh đạo Công đoàn Cao su Chư Păh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng; trao 53 bộ bóng, lưới bóng chuyền cho 53 tổ sản xuất; hỗ trợ thiết chế văn hóa gồm sửa chữa sân bóng chuyền cho Xí nghiệp Cơ điện chế biến; 1 bàn bóng bàn cho công nhân Công ty C.R.C.K.

Bên cạnh đó, Công đoàn còn phối hợp với công ty trao 55 suất quà cho 55 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng. Tổng trị giá hỗ trợ cho công nhân trong đợt này là 312,5 triệu đồng.

Cũng tại chương trình đối thoại với chủ đề “Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ”, các công nhân đã nêu lên nhiều ý kiến đề xuất lãnh đạo công ty, Công đoàn quan tâm giải quyết các vấn đề khó khăn và vướng mắc hiện nay của công nhân, người lao động.

2-lanh-dao-c2-ong-ty-va-cong-doan-trao-55-xuat-qua-cho-cong-nhan-co-hoan-canh-kho-khan-1024x694-1718268441.jpg
Lãnh đạo công ty và Công đoàn trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trên tinh thần cầu thị, tiếp thu, lãnh đạo Công ty Cao su Chư Pãh đã lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của công nhân trong đơn vị. Qua đó, kịp thời giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất liên quan đến chế độ chính sách của công nhân, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Cùng nhau góp sức xây dựng công ty ngày càng phát triễn vững mạnh và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty Cao su Chư Păh: Đối thoại với công nhân để “lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ”" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com