Đôc đáo “Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn” năm 2023,

Chúc Sơn

29/10/2023 16:54

Theo dõi trên

Tối ngày 28 tháng 10 năm 2023, tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đã diễn ra lễ khai mạc "Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn" năm 2023, với sự tham dự của nhiều quan chức và đông đảo du khách. Sự kiện này đã đánh dấu một bước quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch và bảo tồn văn hóa truyền thống của huyện Bắc Sơn.

 

thung-lung-bac-son-1698572740.jpg
 

"Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn" năm 2023 nhằm mục tiêu tạo ra một không gian văn hóa độc đáo, đặc sắc để góp phần bảo tồn và quảng bá tiềm năng du lịch của huyện Bắc Sơn. Sự kiện này là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động văn hóa và du lịch, giúp thỏa mãn nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi và giải trí của cả nhân dân và du khách.

“Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn năm 2023” được tổ chức trong hai ngày 28 - 29/10/2023, với một loạt các hoạt động đa dạng. Du khách tham gia nhiều trải nghiệm thú vị, như thi gặt lúa bằng công cụ thô sơ, chèo bè tre để ngắm thung lũng vàng, làm và thưởng thức bánh dày và bánh chưng đen, trải nghiệm làm ngói, tham gia hoạt động chăm sóc sức khỏe bằng cây thuốc dân tộc Bắc Sơn, tham gia giải chạy khám phá "Xứ sở vàng, ngàn trải nghiệm", và tham gia cuộc đua xe đạp.

Ngoài ra, lễ hội còn cung cấp cơ hội cho du khách tham quan các gian trưng bày và trải nghiệm cuộc sống của người nông dân với các công cụ lao động truyền thống. Cuộc triển lãm "Phiên chợ xưa" giúp khách du lịch tìm hiểu về nét văn hóa truyền thống của địa phương. Đặc biệt, du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh thung lũng vàng Bắc Sơn từ trên cao khi tham gia hoạt động "Chinh phục đỉnh Nà Lay" - một trải nghiệm độc đáo giữa cảnh quan thiên nhiên ấn tượng.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo UBND huyện Bắc Sơn đã nhấn mạnh rằng sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa và du lịch là điểm nổi bật của "Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn" năm 2023. Lễ hội này giúp giới thiệu và quảng bá các giá trị văn hóa và du lịch của địa phương đến bạn bè trong và ngoài tỉnh, đồng thời thu hút du khách, tạo cơ hội đầu tư, giao lưu, hợp tác, phát triển và hội nhập sâu rộng.

Bắc Sơn có một lịch sử lâu đời và là một trong những nguồn gốc của văn hóa Việt cổ. Đây cũng là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp độc đáo với thung lũng vàng Bắc Sơn thuộc danh sách 10 thung lũng Karst đẹp nhất trên thế giới.

Trong quá trình phát triển du lịch, huyện Bắc Sơn đặc biệt quan tâm đến việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của địa phương, cũng như tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho cư dân. Trong 10 tháng đầu năm 2023, huyện đã thu hút hơn 125.000 lượt khách du lịch, tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu từ du lịch đạt trên 69 tỷ đồng, tạo lợi ích kinh tế và xã hội cho cộng đồng địa phương.

"Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn" năm 2023 được xem xét là một sự kiện đáng chú ý và có tiềm năng phát triển du lịch trong khu vực, cũng như góp phần bảo tồn và thúc đẩy nền văn hóa độc đáo của huyện Bắc Sơn.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đôc đáo “Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn” năm 2023," tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn