Đu Trend

Ngoctri Vo

27/08/2022 11:03

Theo dõi trên

Mấy hôm nay, lên mạng lúc nào cũng đập vào mắt cụm từ "Lòng xào dưa", với những lời bình hả hê, cười cợt và vui nhộn. Không hiểu Drama này vui ở chỗ nào.

du-tren-1661571747.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Còn nhớ vụ việc gần đây xảy ra ở Tây Ban Nha, cộng đồng mạng cũng hào hứng bình loạn vùi dập không thương tiếc, khi chưa biết đúng sai thế nào.
Không ai cổ súy và ủng hộ cho cái sai, nhưng hãy chờ mọi việc rõ ràng, lúc ấy hãy lên án cũng chưa muộn. 
Ngoại tình là  trái với luân thường đạo lý. Nhưng chỉ qua một stt mơ hồ đăng trên mạng, mọi người đã vội vàng nhảy bổ vào, chẳng cần biết đúng sai thật giả thế nào, đã ném gạch đá tới tấp, chỉ để mua vui.
Mạng ảo, nhưng sức ảnh hưởng là thật. Những người trong cuộc, con cái họ, không biết sẽ sống thế nào, khi đời tư của họ bị đem ra làm trò cười, làm công cụ câu Like rẻ tiền.
Ai sai, người đó sẽ chịu trách nhiệm với việc làm của mình, với lương tâm mình. Người ngoài cuộc, dễ gì hiểu được cặn kẽ chân tướng sâu sa của sự việc. Nên phê phán người khác một cách khách quan, hiểu biết và xây dựng, chứ đừng quy chụp, thêu dệt làm rắc rối thêm. Vì biết đâu, tương lai mình sẽ là mục tiêu tiếp theo... Thân ái chào các bạn.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Đu Trend" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn