Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022 được phát động

Phụng Thiên

16/07/2022 23:44

Theo dõi trên

Sáng 15/7/2022, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra buổi họp báo về Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2022. Đây là giải thưởng do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

su-nghiep-giao-duc-2-1657988183.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn

 

Tham dự buổi họp báo, có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho rằng: Giáo dục và Đào tạo luôn là sự nghiệp của toàn dân, toàn xã hội; ngành Giáo dục tác động lớn, thường xuyên, lâu dài đến tương lai phát triển của đất nước, của từng gia đình. Vì vậy, các hoạt động của ngành luôn được từng gia đình và toàn xã hội quan tâm và kỳ vọng. Những nhiệm vụ của ngành Giáo dục cũng vì vậy mà luôn khó khăn, phức tạp, nhiều thách thức, đồng thời cũng đầy vinh dự.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn bày tỏ: Những nhiệm vụ của ngành đã khó, phức tạp, lại càng khó khăn, phức tạp khi chúng ta phải đổi mới căn bản, toàn diện ở cả bậc phổ thông và đại học trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Vì vậy, những kết quả mà ngành Giáo dục đạt được có sự đóng góp không mệt mỏi của toàn ngành, toàn xã hội; trong đó có đóng góp thầm lặng, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; sự vươn lên nỗ lực của hơn 20 triệu học sinh, sinh viên; các gia đình luôn tích cực, chủ động tham gia đóng góp cho ngành…

su-nghiep-giao-duc-1657988246.jpg
Mỗi nhà báo với các tác phẩm báo chí của mình đã tạo nên cầu nối, trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục.

 

Thứ trưởng ghi nhận sự đóng góp quan trọng của các nhà báo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí. Ngành Giáo dục sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, từ việc xây dựng các chính sách, văn bản hướng dẫn thực hiện, tổ chức triển khai… nếu như không có những hoạt động tuyên truyền định hướng chính sách, phản biện từ các nhà báo, cơ quan thông tấn báo chí. Mỗi nhà báo với các tác phẩm báo chí của mình đã tạo nên cầu nối, trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục.

Chia sẻ về Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" lần thứ 5, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước, nhằm lan tỏa hơn nữa những tấm gương, điển hình tiên tiến của ngành giáo dục và tạo được sự hiểu biết, đồng thuận của nhân dân và toàn xã hội với công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái chia sẻ: Có thể sắp tới tôi không tham gia ban giám khảo nữa, xin được cám ơn lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Giáo dục và Thời đại. Đây là một cuộc tập hợp, huy động nguồn lực, tình cảm, trí tuệ và tình yêu của các nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp giáo dục. Cho phép các thế hệ nhà báo chúng ta sống lại dưới mái trường. Đi tìm những bông hoa đẹp, đi tìm những gương mặt điển hình, người tốt việc tốt đang xuất hiện hàng ngày hàng giờ trên khắp toàn quốc. Tôi từng viết bài báo như thế, rưng rưng trong lòng mình cảm giác xúc động khi mà chúng ta nghĩ về các thầy cô giáo. Các đồng nghiệp tham khảo, qua 4 kỳ, đã có hàng ngàn nhà báo tham gia.

Thông tin về thể lệ giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022, ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại - cho biết, giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2022" dành cho các tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt, được đăng tải trên các loại hình báo chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài.

Thời gian đăng, xuất bản từ ngày 5/9/2021 đến hết ngày 5/9/2022. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết tháng 9/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt lựa chọn từ các tác phẩm đoạt giải Nhất; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích cho mỗi loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình). Bên cạnh đó, 2 nhân vật sẽ được lựa chọn để trao giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 18/11/2022.

Bạn đang đọc bài viết "Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022 được phát động" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn