Hà Giang:  Học sinh tạm nghỉ học hai tuần để phòng, chống covid -19

Đình Thơm

01/11/2021 15:48

Theo dõi trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 1/11/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Nguyễn Văn Sơn đã ký quyết định số: 2263/QĐ – UBND về việc cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học trong vòng hai tuần, bắt đầu từ ngày 1/11 đến hết ngày 13/11.

dt1-88-1635756458.jpgTrường tiểu học Vinh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

 

Theo Ban chỉ đao phòng, chống COVID -19 tỉnh, từ ngày 25 đến 31/10, Hà Giang có 262 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (nhiều ca là học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục) tại thành phố Hà Giang và các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quản Bạ. Vì vậy việc cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học là cần thiết bởi đây là đối tượng chưa được tiêm vaccine, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trao đổi với thầy giáo Tô Quang Trọng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang cho biết: Phòng đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS và các trường nội trú, bán trú, trường có học sinh bán trú phối hợp chính quyền địa phương và gia đình cùng đưa học sinh về nơi cư trú an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định, hiện nay trên địa bàn huyện chưa xuất hiện ca mắc Covid -19, đặc biệt là tất cả các em học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến thời điểm này có thể nói tạm thời an toàn.

Cũng theo cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Quang chia sẻ; Hiện nay tất cả các em học sinh đã nghỉ học để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo các trường phân công giáo viên, nhân viên trực bảo đảm các hoạt động cũng như bảo quản trang thiết bị. Nắm tình hình sức khỏe giáo viên, học sinh để kịp thời xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm.Đặc biệt hiện nay ngành đã nhận được thông tin từ ban chỉ đạo có một em học sinh tại trường tiểu học Vinh Tuy đã có kết quả dương tính với Covid -19. Tùy vào điều kiện của từng địa phương, các trường chủ động tiến hành dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà bảo đảm công tác phòng, chống dịch, đặc biệt nhắc nhở tất cả các em học sinh áp dụng biện pháp 5k khi ra khỏi nhà.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang:  Học sinh tạm nghỉ học hai tuần để phòng, chống covid -19" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn