Hà Giang: Trường Mầm non Tiên Kiều nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2

Tin, ảnh: Đình Thơm

13/05/2021 15:34

Theo dõi trên

Trường MN Tiên Kiềuđược thành lập từ ngày 15/4/2004. Theo QĐ số 796/QĐ-UBND huyện Bắc Quang là một trường được tách ra từ trường PTCS Tiên Kiều.

co-tro-vui-tet-han-thuc-1620894126.jpg
Cô trò vui tết Hàn thực 


Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển nhà trường luôn là một trong những điểm sáng của ngành GD&ĐT Bắc Quang. Quy mô trường lớp cơ sở vật chất ngày càng được phát triển, chất lượng học sinh, chất lượng đội ngũ ngày càng nâng cao, đặc biệt là cảnh quan khuôn viên môi trường được khang trang hơn và thay đổi rõ rệt, đảm bảo tiêu chuẩn xanh,, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện. 

gio-hoat-dong-ngoai-gio-1620894382.jpg
Giờ hoạt động ngoài giời 


Ngay từ những năm mới thành lập nhà trường đã có nền móng vững chắc, một tập thể nhà trường đoàn kết vững mạnh, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và cấp trên giao. 17 năm vững bước đi lên với những thành tích rất vinh dự và tự hào: Nhiều cá nhân cán bộ, GV đạt các danh hiệu thi đua như: LĐTT, CSTĐ cấp Tỉnh, cấp huyện và Bằng khen của Chủ tịch. Các tổ chức đoàn thể đều đạt tiêu chuẩn vững mạnh xuất sắc.Tập thể trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu LĐTT; 04 năm tập thể LĐXS và 01 năm đạt danh hiệu “Cờ thi đua”; nhận 02 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhà trường luôn là một trong những trường điểm của ngành về phong trào thi đua, nổi bật và vinh dự năm 2020 nhà trường được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. 

gio-hoc-cua-co-va-tro-1620894510.jpg
Giờ học của cô và trò 


Quá trình phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 được bắt đầu từ năm 2016. Sau 5 năm nỗ lực phấn đấu, với sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh; sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể; sự phối kết hợp của các bậc phụ huynh, trường đã hoàn thành xuất sắc 5 tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường Mầm non Tiên Kiều có đầy đủ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý so với quy định. Đội ngũ CBGV, NV nhà trường luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương và cơ quan quản lý giáo dục cấp trên; thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành giáo dục và địa phương phát động. Nhà trường thực hiện công tác quản lý chuyên môn; thực hiện việc quản lý tài chính, tài sản theo quy định của Nhà nước; hàng năm được công nhận đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”.100% viên chức quản lý, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng theo quy định của Điều lệ trường Mầm non. Đội ngũ CBGV, NV phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có uy tín với đồng nghiệp, với phụ huynh học sinh tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy, đoàn kết thống nhất và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. cơ sở vật chất nhà trường đầy đủ, trường, lớp khang trang, môi trường đảm bảo tiêu chí xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện, có sân chơi, bãi tập rộng, sạch sẽ; cây xanh bóng mát, vườn hoa, cây cảnh, các khu vui chơi sáng tạo, giúp trẻ phát triển thể chất và  tổ chức các hoạt động giáo dục, vui chơi và trải nghiệm cho trẻ. Các phòng học được thiết kế, trang trí đẹp, phù hợp, tạo hứng thú cho trẻ. Trang thiết bị dạy học đầy đủ, đồ dùng phong phú sinh động, đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ, tạo môi trường làm việc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực nghiên cứu và học tập.

gia-ngay-cong-xay-dung-truong-chuan-1620894649.jpg
Phụ huynh tham gia ngày công  xây dựng trường chuẩn 


    Nhà trường đã thực hiện tốt việc phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh. Làm tốt công tác tham mưu, huy động các nguồn lực hỗ trợ trong và ngoài địa phương trong việc xây dựng cở sở vật chất nhà trường. Tham gia các hoạt động giáo dục và xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ.Tổ chức 100% trẻ nhóm, lớp điểm trường được ăn bán trú, giúp cho phụ huynh có thời gian phát triển kinh tế gia đình. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường hàng năm tăng đạt 95% trở lên, trẻ suy dinh dưỡng các thể dưới 5%. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi biểu đồ tăng trưởng. Làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh . Thực hiện đúng chương trình giáo dục quy định, nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và dạy lồng ghép tích hợp chương trình dạy học IPC (Hoa Kỳ) vào chương trình GDMN phù hợp với nhận thức của trẻ và điều kiện địa phương. Duy trì sĩ số tốt, tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 95% trở lên, chất lượng trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN đạt 100%.
Ghi nhận kết quả phấn đấu của nhà trường trong 5 năm qua, kết quả được ghi nhận tạiQuyết định số 642/QĐ-SGDĐT, ngày 22/4/2021 của Sở GD&ĐT Hà Giang về việc công nhận cơ sở giáo dục đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3; Quyết định số 763/QĐ-UBND ngày 19/4/2021 Quyết định của ỦBND tỉnh Hà Giang về việc công nhận trường Mầm non Tiên Kiều đạt chuẩn quốc gia Mức độ II. 

gia-chuyen-mon-1620894788.jpg
Tập huấn chuyên môn cho giáo viên.


Theo cô giáo Đặng Thị Thảo, Hiệu trưởng cho biết; Đây là niềm vinh dự, tự hào, sự động viên khích lệ to lớn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Kết quả đánh giá của nhà trường được hoàn thành là thành quả của quá trình lao động sáng tạo không ngừng, sự tập trung trí tuệ, sự đồng lòng hợp sức của tập thể nhà trường cùng quyết tâm vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, khẳng định vị thế và uy tín từng bước đưa nhà trường lên một tầm cao mới. 


Trường MN Tiên Kiều đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2 và kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 đánh dấu một mốc son vào bảng vàng truyền thống của địa phương cũng như nhà trường. Là nền tảng cơ sở vững chắc để nhà trường tiếp tục phấn đấu đi lên. Thử thách phía trước còn nhiều nhưng tập thể CB, GV, NV trong nhà trường luôn tin tưởng với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã, cô và trò trường Mầm non Tiên Kiều hãy nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Trường Mầm non Tiên Kiều nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn