Bắc Giang: Ấm áp quê hương, vẹn tình biên giới

Thân Văn Phương (Bắc Giang)

06/02/2024 07:15

Theo dõi trên

Đã thành lệ từ nhiều năm nay cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Công ty TNHH Bích Thủy lại chuẩn bị những túi quà Tết tặng những người có công với các mạng, những người gặp không may mắn trong cuộc sống và những trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những ngày áp tết, ai cũng tất bật hơn bởi sợ dồn nén với mong muốn công việc được chu tất để đón tết, vui xuân được thành thơi. Hòa cùng dòng chảy của thời gian dịp cuối năm, bà Trần Thị Thủy (sinh năm 1958) Giám đốc Công ty TNHH Bích Thủy (Khu công nghiệp Tân Dĩnh-Phi Mô, Thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang) cùng cán bộ công nhân viên chuyến hàng kịp thời giao cho khách và tất bật tặng những phần quà sâu nặng nghĩa tình cho những người yếu thế của xã hội và những chiến sỹ bảo vệ biên cương mỗi khi Tết đến, xuân về.

Ấm áp nơi quê hương....

anh1-min-1707147418.JPG
Công ty Bích Thủy tặng quà cho trẻ em tại huyện Yên Thế

Đã thành lệ từ nhiều năm nay cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Công ty TNHH Bích Thủy lại chuẩn bị những túi quà Tết tặng những người có công với các mạng, những người gặp không may mắn trong cuộc sống và những trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm nay cũng vậy, Công ty đã chuẩn bị hơn 300 xuất quà tặng trong dịp Tết này, thể hiện tấm lòng sẻ chia với với những người kém may mắn. Ngay từ 18 tháng Chạp năm Quý Mão, khi huyện Yên Thế tổ chức Chương trình "Tết ấm tình hương" đón xuân Giáp Thìn 2024, tặng quà cho 28 gia đình gặp khó khăn và 170 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị trên 180 triệu đồng.

anh2-min-1707147418.JPG
Bà Trần Thị Thủy, tặng quà cho nhân dân thôn Ngoẹn xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang

Dịp này, công ty Bích Thủy đã cử đại diện lên tham gia chương trình và tặng 30 xuất quà và 500 kg gạo cho trẻ em. Tại buổi trao quà ông Nông Văn Tâm, Phó Bí thư Huyện ủy Yên thế đã cảm ơn và chúc lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên công ty luôn mạnh khỏe, sản xuất kinh doanh phát triển và làm nhiều việc thiện, góp phần chia sẻ khó khăn, cùng Đảng nhà nước không bỏ lại ai phía sau. Mặt khác Công ty còn tặng Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang 60 xuất quà dành cho trẻ em trong tỉnh. Không chỉ đến với những người nghèo ở huyện Yên Thế, ngày 19 tháng Chạp, Công ty còn về thôn Ngoẹn, xã Tiên Lục tặng 130 xuất quà cho các gia đình đã chuyển nhượng ruộng cho công ty mở rộng sản xuất kinh doanh. Được tặng phần quà tết, ông Nguyễn Văn Cảnh 61 tuổi cảm động nói "Nhận được phần quà Tết của công ty Bích Thủy tôi rất cảm động vì đã chuyển nhượng hơn hai sào ruộng cho công ty, được đền bù rồi mà công ty vẫn nhớ đến. Tôi chúc bà giám đốc luôn mạnh khỏe, chúc luôn phát triển giúp chúng tôi cùng làm giàu".

anh3-min-1707147419.JPG
Bà Trần Thị Thủy cùng cán bộ công ty tặng quà cho trẻ em tại Chương trỉnh "Tết ấm tình thương" đón xuân Giáp Thìn 2024 do huyện Lạng Giang tổ chức

Khi huyện Lạng Giang tổ chức Chương trình "Tết ấm tình thương" đón xuân Giáp Thìn 2024 tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công ty Bích Thủy đã tặng 35 xuất quà giá gần 30 triệu đồng cho các cháu mồ côi, con của mẹ đơn thân bị bệnh tật và các cháu bị bệnh hiểm nghèo.

Đây là năm thứ 8 Công ty Bích Thủy liên tục đồng hành với Chương trình. Khi nhận được phần quà Tết của Chương trình, cháu Nguyễn Gia Sáng, học sinh lớp 8A6, Trường Trung học cơ sở Tân Dĩnh nói: "Nhận được quà Tết của Hội BVQTE huyện và Công ty Bích Thủy, cháu rất cảm động và hứa sẽ khắc phục mọi khó khăn để học tập tốt". Mới nhất, vào ngày 23 tháng Chạp Công ty đã đến thăm và tặng 30 xuất quà cho các cụ cao tuổi, hộ nghèo và cận nghèo ở thôn Đồng ú, là thôn dân tộc ít người của xã Hương Sơn thể hiện sự sẻ chia đối với lớp người cao tuổi và những người không may mắn trong cuộc sống, góp phần giúp họ có một cái tết yên vui.

Vẹn tình biên giới .....

anh4-min-1707147418.JPG
Bà Trần thị Thủy cùng cán bộ nhân viên Công ty tặng quà cho cán bộ chiến sỹ trạm biên phòng Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn

Không chỉ đến với những người, những trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống, Công ty Bích Thủy không quên những người đang ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ mùa xuân đất nước. Trên chuyến xe lên biên giới, bà Trần Thị Thủy kể cho mọi người nghe về những năm tháng khó khăn vất vả. Chính mảnh đất biên cương đã giúp bà vượt qua gian khó để trở thành một nữ doanh nhân.

Do vậy, hàng năm bà và cán bộ công nhân viên đều lên thăm và chúc tết các chiến sỹ Trạm biên phòng Hữu Nghị. Đường từ thành phố Lạng Sơn lên cửa khẩu Hữu Nghị bên cạnh dòng xe ngược xuôi tấp nập, thì có những dãy núi như xanh hơn sau đợt rét kỷ lục và những ruộng đào đã đơm hoa rực rỡ, cho cảm giác mùa xuân đã thật gần. Thiếu tá Phạm Xuân Hùng, Trạm trưởng trạm biên phòng Hữu Nghị niềm nở tiếp đón đoàn. Anh cho biết: Tết năm nay hết dịch bệnh cửa khẩu Hữu Nghị rất nhộn nhịp. Trạm phải đón và đưa các đoàn của hai nước qua lại vì công việc nên rất bận rộn. Người dân hai nước xuất hoặc nhập cảnh để về đón cái tết cổ truyền tăng cao. Thiếu tá Hùng cho biết tết này cán bộ chiến sỹ của đơn vị được chia làm 2 ca trực.

Ca đầu được nghỉ từ 26 tháng Chạp đến mồng 2 tết. Ca sau từ mồng 2 tết đến hết ngày nghỉ theo quy định, nên ai cũng được đón tết cùng gia đình. Tiêu chuẩn Tết của cán bộ, chiến sỹ được hưởng theo quy định của Bộ Quốc Phòng. Bà Thủy trực tiếp tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và chúc Trạm luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, chắc tay súng giữ gìn biên cương hòa bình để nhân dân yên vui đón Tết. Thay mặt cán bộ chiến sỹ Trạm biên phòng Hữu Nghị, Thiếu tá Hùng chúc bà giám đốc cùng công ty luôn mạnh khỏe, vạn sự như ý, năm mới đạt nhiều thành công mới. Chia tay trạm biên phòng Hữu Nghị khi nắng biên cương óng vàng rực rỡ như níu gọi muôn người, ơi biên cương.

Được biết trong 2 năm 2022 và 2023, hưởng ứng lời kêu gọi của nơi địa đầu về xây dựng cơ sở vật chất cho lực lượng vũ trang tỉnh Lạng Sơn, Công ty TNHH Bích Thủy đã ủng hộ 180 m2 cát sỏi, 2 vạn viên gạch và 45 tấn xi măng để xây dựng trụ sở công an huyện Cao Lộc và đường tuần tra biên giới được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao. Bằng sự thiện nguyện, chung tay đóng góp sức mình cho cộng đồng, Công ty Bích Thủy được nhiều cấp, nhiều ngành khen thưởng. Đặc biệt bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty Bích Thủy là đại biểu đại diện cho tỉnh Bắc Giang đi dự Đại hội người cao tuổi toàn quốc tháng 11 năm 2023 và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.                                                                    

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Ấm áp quê hương, vẹn tình biên giới" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn