Bắc Giang: Huyện Tân Yên xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù

Phụng Thiên

08/07/2023 06:15

Theo dõi trên

Huyện Tân Yên (Bắc Giang) có tiềm năng phát triển du lịch dựa trên cơ sở khai thác các nguồn lực bảo bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể.

img-6835-1688771655.jpeg

Tân Yên đã làm các tuyến đường giao thông góp phần phục vụ việc tham quan, du lịch; đầu tư tu sửa nâng cấp 34 di tích, hoàn thành xây dựng Quảng trường Lương Văn Nắm, xây dựng quy hoạch Đồi văn hóa kháng chiến (tỷ lệ 1/500), hoàn thành xây dựng Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân tại thị trấn Nhã Nam, phối hợp với Sở LĐTB&XH, Sở VHTT&DL tỉnh Bắc Giang triển khai, hoàn thành các hạng mục chính Đền thờ các anh hùng liệt sĩ huyện Tân Yên.

Huyện xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và các tour du lịch, kết nối với các huyện khác trong tỉnh và một số điểm của thành phố Hà Nội như tuyến Đồng Cao - Sơn Động; Gốm làng Ngòi- Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng - chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); suối Mỡ (Lục Nam)...  Đến nay, huyện có có 40 khu lưu trú trong đó có 02 khách sạn đạt tiêu chuẩn Khách sạn 1 sao là Hải Phong và Hoàng Gia tại thị trấn Cao Thượng.

Tuy nhiên, công tác du lịch của huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Tiềm năng và lợi thế về du lịch của huyện chưa thực sự được khai thác có hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về du lịch còn có mặt chưa tốt; nguồn nhân lực phục vụ du lịch còn yếu và thiếu. Các điểm du lịch của huyện hầu hết chưa được quy hoạch cụ thể và chi tiết. Hạ tầng giao thông hiện nay chưa đáp ứng được so với yêu cầu thực tế, đặc biệt là giao thông đối ngoại, kết nối với các huyện và tỉnh bạn. Các cơ sở lưu trú du lịch chưa được đầu tư phát triển, các dịch vụ vui chơi giải trí chưa có nhiều, sản phẩm du lịch còn đơn điệu.

Nguyên nhân của những hạn chế trên là do Tân Yên là huyện có vị trí địa lý không thuận lợi, mặt khác các điểm du lịch văn hóa tâm linh, sinh thái vẫn chưa được đầu tư xứng tầm nên chưa thực sự có tính hấp dẫn. Cơ sở vật chất hạ tầng chưa đáp ứng với nhu cầu phát triển du lịch. Việc đầu tư cho phát triển du lịch còn ít, chưa có các giải pháp đột phá trong trong hoạt động du lịch. Các hoạt động xúc tiến thương mại trong phát triển du lịch chưa được quan tâm thỏa đáng. Công tác tuyên truyền quảng bá còn hình thức, chưa phong phú; sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, địa phương trong công tác quản lý và khai thác tiềm năng du lịch chưa được thường xuyên, liên tục.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Huyện Tân Yên xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn