Bảng A Sea Games 31: U23 VN - U23 Philippines 0 : 0

Nguyễn Mạnh Quý

09/05/2022 00:07

Theo dõi trên

Bất cứ đội nào U23 VN hay U23 Philippines giành chiến thắng trong trong trận đấu này cũng sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng bán kết. Vì thế, cả U23 Philippines lẫn U23 VN đều rất quyết tâm và HLV Park Hang Seo sẽ chọn cầu thủ tốt nhất có thể cho trận đấu này trước khi bước vào 5 ngày nghỉ liên tiếp.

bong-da-viet-phi-6-1652029529.jpg
 

    

     Sau trận thắng U23 Timor Leste 4:0, HLV Norman Fegidero nói: Đây là một trận đấu thành công. Chúng tôi đến đây để chiến thắng và rất vui với chiến thắng thuyết phục trước U23 Timor Leste. Trận tới gặp U23 VN sẽ khó khăn hơn nhiều, nhưng chúng tôi sẽ có những thay đổi về mặt chiến thuật để giành chiến thắng". Với chiến thắng này, U23 Philippines tạm thời dẫn đầu do có hiệu bàn thắng số tốt hơn.

     Còn HLV Park nói: HLV trưởng của U23 Philippines nói sẽ gây ra bất ngờ trước chúng tôi. Dẫu vậy, U23 VN sẽ , các chiến binh Sao vàng đang tỏ ra vô cùng hưng phấn và quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước U23 Philipines.

     Đội trưởng U23 Philipines Stephan Schrock đang là cầu thủ đáng chú ý nhất. Mặc dù đã 36 tuổi nhưng tiền vệ gốc Đức vẫn cho thấy khả năng chuyền bóng tuyệt vời ở khu trung tuyến. Khóa được cầu thủ này, U23 Philippines sẽ rất khó triển khai bóng. U23 Philippines chơi áp sát tầm cao tốt. 3/4 bàn thắng trong trận đấu với Timor Leste của U23 Philippines tới từ những tình huống tranh chấp bóng ngay trên phần sân đối phương.

     U23 VN đã triển khai thế trận khá tốt ở trận đầu tiên với sự xuất sắc của ba cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Tiền đạo Tiến Linh cho thấy sự nhạy bén với cơ hội ghi bàn trong bàn mở tỉ số vào lưới Indonesia. Trong khi đó, Hùng Dũng cũng chứng tỏ được bản lĩnh với tình huống xé toang hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn. Hoàng Đức không ghi bàn thắng trong trận đấu này nhưng tiền vệ sinh năm 1998 chính là "nhạc trưởng" ở tuyến giữa của U23 VN.

     HLV Park Hang Seo cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu lần này, đó là sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Những pha phối hợp bài bản và có tính toán kỹ lưỡng trong từng bước đi của cầu thủ. U23 Philippines chắc chắn cũng nhìn ra được vấn đề nhưng liệu họ có đủ sức cản thầy trò HLV Park Hang Seo?

bong-da-viet-phi-5-1652029529.jpg
 

     Bước vào trận đấu, U23 VN tỏ rõ quyết tâm dành chiến thắng, còn U23 Philippines cũng không che dấu lối chơi phòng ngự phản công.

Phút 8' trời Việt Trì đổ mưa làm ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu.

9' Công Đến đã có cú sút xa, bóng đi vọt khung thành.

11' Đến lượt U23 Philippines có lời đáp trả với tình huống xâm nhập vòng cấm nguy hiểm của Bedic Hervas, cú đánh đầu của cầu thủ này đi trệch cột dọc.

14' U23 VN có sự phối hợp đập nhả rất hay, nhưng Công Đến lại 1 lần nữa sút bóng vọt xà.

29' và 33' U23 VN có 2 tình huống đá phạt gần vạch 16m50, cả 2 lần Công Đến đều không thực hiện thành bàn, ai cũng tiếc cho sự thiếu vắng Quang Hải trong đội hình U23 VN, nếu không chúng ta đã có bàn thắng từ những tình huống đá phạt như thế này.

39' Hoàng Đức cũng có cú sút trước vòng 16m50, bóng bay vọt xà.

     Hết hiệp 1, tỷ số vẫn là 0:0.

     Vào hiệp 2, các cầu thủ U23 Philippines vẫn duy trì thế trận phòng ngự, HLV Norman Fegidero đã không tung cầu thủ đội trưởng 36 tuổi Stephan Schrock vào sân mà  tăng cường các cầu thủ có chiều cao và thể lực tốt để thực hiện chiến thuật phòng ngự nhiều tầng, chiến thuật của ông đã mang lại hiệu quả. Còn U23 VN vẫn không ngừng dồn ép đối thủ.

51' Văn Xuân có pha tạt bóng vào trong, Thanh Bình đánh đầu, rất tiếc bóng bay thẳng vào người thủ môn đối phương.

59' Hùng Dũng có pha đi bóng dọc biên phải, anh chuyền cho Văn Xuân, Văn Xuân chuyền ngược lại cho Tiến Linh, rất tiếc cú sút của anh bị hậu vệ đối phương cản phá.

     U23 VN vẫn không ngừng tấn công dồn ép đối thủ, Tiến Linh bỏ lỡ nhiều cơ hội ở phút 70', 81'.

     U23 VN vẫn không ngừng dồn ép đối thủ, nhưng trước hàng thủ dày đặc và có kỷ luật của U23 Philippines, U23 VN vẫn không thể có bàn thắng cho mình.

     Kết thúc trận đấu, U23 VN chấp nhận với tỷ số hòa 0:0 trước U23 Philippines và vẫn đứng vị trí thứ 2 của bảng A sau U23 Philippines do chỉ số bàn thắng ít hơn.

     Với thể thức 2 ngày 1 trận, việc phục hồi sức khỏe thật là khó khăn, trong khi các cầu thủ tốt nhất đã hao mòn sức lực rất nhiều ở trận thắng U23 Indonesia, nên ở trận này, sự linh hoạt hay những đường chuyền của U23 VN thiếu chuẩn xác, nhất là các đường chuyền cuối cùng.

bong-da-viet-phi-4-1652029529.jpg
 

      HLV Park chưa có phương án đối với đội chơi phòng ngự dày đặc như U23 Philippines nên hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiến bàn thắng. Qua trận đấu này, chúng ta có thể thấy HLV Norman Fegidero đã thực hiện chiến thuật phòng ngự giống như HLV Park đã sử dụng khi U23 VN đoạt giải á quân U23 Châu Á năm 2018.

     Việc U23 VN hòa U23 Philippines theo tôi cũng không có gì phải lo lắng cho hành trình bảo vệ chức vô địch Sea games của U23 VN, chúng ta được 5 ngày nghỉ để gặp U23 Myanmar, đội vừa có chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Timor Leste 3:2 vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu trước đó. Vấn đề là Myanmar sẽ đá bằng chiến thuật gì? Chắc chắn họ sẽ phòng thủ để kiếm điểm trước U23 VN. HLV Park và các cộng sự sẽ phải làm thế nào, có phương án phá thủ để mang lại lợi thế trong hành trình lọt vào bán kết?   

     Người hâm mộ VN đều mong rằng với lợi thế gặp các đội mạnh trước, yếu sau, U23 VN sẽ hoàn thành nhiệm vụ như đã đặt ra.

Bạn đang đọc bài viết "Bảng A Sea Games 31: U23 VN - U23 Philippines 0 : 0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn