Bảng B tại AFF Cup 2020: Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia 3-0

Xuân Vũ

12/12/2021 21:32

Theo dõi trên

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng B tại AFF Cup 2020, diễn ra lúc 19h30' ngày 12/12 trên sân Bishan(Singapore). Quang Hải, Công Phượng, Hoàng Đức ghi bàn đẹp mắt giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Với ba điểm sau hai trận đã đấu, tuyển Việt Nam đã vươn lên đứng Nhì bảng B.

chuy-quy2d-1639319477.jpeg
Các cầu thủ ĐT Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Nguồn: Internet.

 

Malaysia lại chọn lối chơi khá thấp với nhiều cầu thủ thiên về phòng ngự. Lực lượng bị mất mát quá nhiều nên đó là cách chơi hợp lý của người Mã. ĐT Việt Nam chơi lấn lướt hơn hẳn.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Malaysia với sự chủ động cao, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò chơi pressing tầm cao, gây sức ép về phía đối thủ. Đội tuyển Việt Nam đã chiếm lĩnh được thế trận, dồn ép đối thủ. Malaysia buộc phải chơi phòng thủ phản công.

Phút 89, Hoàng Đức ngoặt bóng từ biên phải rồi tung cú dứt điểm làm bó tay thủ môn Malaysia, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trước đó, Pha mở tỷ số trận đấu là phút thứ 32. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Tuấn Anh thoát xuống đón đường chuyền của Hoàng Đức rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho đồng đội. Văn Đức không thể với tới bóng nhưng Quang Hải đã có mặt ở phía băng lên tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái hạ gục thủ môn Fahmi, mở tỉ số cho Việt Nam.

 Phút 36, Quang Hải giật gót chuyền bóng cho Công Phương thoát xuống nhận bóng. Công Phượng dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Malaysia trước khi thực hiện cú sút đưa bóng đập cột dọc bay thẳng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo thay đổi một loạt cầu thủ: Tiến Linh vào sân Công Phượng; Quang Hải, Thành Chung rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn, Tiến Dũng.; Văn Đức, Hồng Duy nhường chỗ cho Xuân Trường, Tấn Tài. ĐT Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt.

Phút 89, Hoàng Đức bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ 2 hậu vệ Malaysia rồi tung cú sút chân trái hiểm hóc về góc xa khiến thủ môn Fahmi chôn chân đứng nhìn, nâng tỷ số lên 3-0, là tỷ số cuối cùng của trận đấu..

Thắng trận thứ 2, tuyển Việt Nam đã vươn lên đứng thứ hai bảng B. Thua Việt Nam, Malaysia phải "quyết đấu" với Indonesia ở lượt cuối cùng vào ngày 19/12 để tìm vé vào bán kết.

Sau ba lượt trận bảng B AFF Cup 2020, Indonesia dẫn đầu bảng với 6 điểm (hiệu số 9-3), đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai với 6 điểm (hiệu số 5-0), đội tuyển Malaysia đứng thứ ba với 6 điểm (hiệu số 6-3). Hai đội còn lại là Campuchia và Lào chưa có được điểm nào.

Sau trận đấu Malaysia thua 0-3 trước đội tuyển Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận các học trò trình độ kém xa đối thủ. Mở đầu buổi họp báo, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá về trận đấu: "Chúng tôi đã thua đội bóng mạnh hơn. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn của đội tuyển Malaysia.

Chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu cuối cùng gặp Indonesia. Các cầu thủ sẽ phải hồi phục tốt và tôi chờ đợi vào điều đó.

HLV đội tuyển Malaysia thừa nhận các học trò của ông đã đánh mất thế trận: "Hiệp một, chúng tôi cho đội tuyển Việt Nam nhiều không gian và hàng thủ lùi quá sâu. Chúng tôi để họ chiếm lĩnh thế trận và ghi bàn. Vấn đề là chúng tôi không có bóng để chơi trong hiệp một.

Còn HLV Park Hang Seo có cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông. HLV Park Hang Seo chia sẻ về trận đấu khi mở đầu buổi họp báo: "Thực ra, đội tuyển Malaysia luôn rất khó chơi. Vì vậy, tôi rất vui khi thắng được đối thủ này. Với tư cách huấn luyện viên, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Họ đã nỗ lực hết mình".

Chiến lược gia người Hàn Quốc từ chối đánh giá về trình độ của đội tuyển Việt Nam so với Đông Nam Á: "Đánh giá đội tuyển của tôi là câu hỏi khó. Đây là điều không nên. Tôi tin các cầu thủ đã nỗ lực. Tôi mãn nguyện. Việc đánh giá đội bóng tôi xin nhường cho người khác".

Bạn đang đọc bài viết "Bảng B tại AFF Cup 2020: Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia 3-0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn