Bảo tồn, phát huy bền vững di sản văn hóa giai đoạn 2021-2025

V.Thanh

01/08/2021 07:35

Theo dõi trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa phê duyệt Chương trình Bảo tồn và phát huy bền vững giá trị di sản văn hóa Việt Nam, giai đoạn 2021-2025.

bao-ton-di-san-1627777964.jpg
Tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa

Mục tiêu hướng đến gìn giữ và phát huy giá trị các di sản, các công trình có giá trị tiêu biểu quốc gia, có ý nghĩa chính trị, văn hóa, lịch sử, truyền thống đặc sắc, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam vì sự phát triển bền vững đất nước.

Chương trình đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, trong đó tập trung vào việc hoàn thành lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi các di sản đã được UNESCO ghi danh, các di tích quốc gia đặc biệt đã được xếp hạng. Ngoài ra, cũng nhấn mạnh công tác tổ chức các lớp truyền dạy thực hành di sản văn hóa phi vật thể trong cộng đồng.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo tồn, phát huy bền vững giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch cụ thể, bảo đảm khoa học, thiết thực, hiệu quả; đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan Báo, Đài Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác bảo tồn, phát huy giá di sản văn hóa của dân tộc. 

Bạn đang đọc bài viết "Bảo tồn, phát huy bền vững di sản văn hóa giai đoạn 2021-2025" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn