CEO Lê Lụa và cơ duyên gắn bó với quê hương thứ 2 Nhật Bản qua Miss Sake Việt Nam 2023

Mộc Miên

30/05/2023 06:37

Theo dõi trên

Nữ doanh nhân xinh đẹp Lê Lụa gắn bó với đất nước Nhật Bản được 25 năm và thông qua cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023 cô lại có cơ duyên gắn bó với nơi mà cô luôn coi là quê hương thứ 2 của mình.

1-1685402646.jpg

CEO Lê Lụa sinh năm 1974 là một người con ở vùng quê Hoàng Yến, Hoàng Hoá, Thanh Hóa

Hành trình để có sự thành công ngày hôm nay của CEO Lê Lụa

CEO Lê Lụa sinh năm 1974 là một người con ở vùng quê Hoàng Yến, Hoàng Hoá, Thanh Hóa. Năm 1993 học xong chị nhận việc tại công ty xuất nhập khẩu thuỷ sản tại Hoàng Trường sau 5 năm làm việc nỗ lực cố gắng ở công ty đối tác bên phía Nhật Bản trực tiếp về công ty xuất nhập khẩu tuyển dụng, đào tạo chuyên viên về chuyên môn. Qua thi tuyển sinh, xét ba vòng tuyển may mắn chị đã đỗ vào năm đó và được cử đi học tập, làm việc tại nước bạn tại tỉnh Ibaraki. Tỉnh Ibaraki nằm ở phía Đông Bắc vùng Kantō, trải dài giữa tỉnh Tochigi và biển Thái Bình Dương và giáp với tỉnh Fukushima và tỉnh Chiba, Nhật Bản.

2-1685402669.jpg

Nữ doanh nhân xinh đẹp Lê Lụa gắn bó với đất nước Nhật Bản được 25 năm và thông qua cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023

Biết được mục tiêu cuộc sống nằm ở đâu sẽ là mũi tên dẫn lối cho mọi hành động của bạn và điều chỉnh lại để mình cố gắng hơn mỗi ngày. Những năm đầu tiên ở nước bạn thật sự gian nan và vất vả không như những bạn trẻ bây giờ mơ hồ, có tư duy dễ dàng có được nếu như không thực sự cố gắng chẳng có gì có thể xảy ra khi chỉ nghĩ mà không hành động. Nhưng để đến đích bạn phải phải bước đi. Sẽ chẳng có cuộc sống trong mơ nào xảy ra nếu không hành động. Bởi thế chị luôn cố gắng học hỏi và biết nhiều hơn, trong khi thế giới thì xoay chuyển không ngừng là ham học hỏi.

3-1685402687.jpg

CEO Lê Lụa chọn về lập nghiệp tại Isesaki (伊勢崎市) là một thành phố thuộc tỉnh Gunma, Nhật Bản

Chị mở rộng các mối quan hệ để tiếp cận và thành lập công ty xuất nhập khẩu, thu gom, máy công cụ, hàng điện tử đi các nước vào năm 2003 chị quyết định gắn bó tại đất nước này. “Nhật Bản như sinh ra tôi lần thứ 2 và tôi cũng coi đất nước này như quê hương thứ 2 của mình. Cuộc sống không ngừng thay đổi nhưng tôi luôn tin quê hương này đã cho tôi một niềm tin về cuộc sống về sự gắn kết giữa 2 nước Việt – Nhật” – CEO Lê Lụa chia sẻ.

4-1685402710.jpg
Ceo Lê Lụa

CEO Lê Lụa chọn về lập nghiệp tại Isesaki (伊勢崎市) là một thành phố thuộc tỉnh Gunma, Nhật Bản và là một đô thị loại đặc biệt của Nhật Bản từ 2007.

5-1685402730.jpg
Ceo Lê Lụa

Năm 2018 chị mở thêm chi nhánh công ty tại Tokyo vừa để phục vụ cho ba con của chị học tập con trai đầu sinh năm 2004 hiện học Đại học năm thứ nhất nghành IT. Cô con gái thứ 2 Minh Anh hiện học cấp 3. Con trai út sinh năm 2014 các bé ở cùng mẹ, học những ngôi trường danh giá tại Tokyo. Với kinh nghiệm, am hiểu nền văn hoá giữa hai nước Việt - Nhật và ẩm thực của quê hương Việt Nam. CEO Lê Lụa mở thêm nhà hàng với thương hiệu Vietnam Sky Restaurant tại thủ đô Tokyo. Nhật Bản. Nhà hàng tại HOTEL NIPORI LUNGWOOD B1 thu hút khá đông khách Nhật Bản - Việt Nam và khách hàng quốc tế.

6-1685402751.jpg

Ceo Lê Lụa làm giám khảo của cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023 (thứ 2 bên trái)

 CEO Lê Lụa luôn nhắc chính mình mỗi ngày là một khởi đầu hoàn toàn mới, vì vậy hãy sống với đam mê của chính mình. CEO Lê Lụa muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ cuộc sống là một hành trình và không phải là một đích đến. Và để có một cuộc sống tuyệt vời nhất, bạn phải không ngừng hành động để mình tốt hơn và tốt hơn nữa.

Một cơ duyên đặc biệt

Trong một chuyến công tác trở về Việt Nam, CEO Lê Lụa có cơ hội gặp gỡ với ban tổ chức cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023 và với những kiến thức cùng với kinh nghiệm của mình, cô đã được BTC mời làm giám khảo đêm chung kết của cuộc thi.

7-1685402777.jpg

Ceo Lê Lụa làm giám khảo của cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023 (thứ 2 bên phải)

Số năm tôi sống ở Nhật Bản còn nhiều hơn là tôi sống ở Việt Nam, chính vì thế người ta hay trêu tôi chính là "con dâu của nước Nhật". Tôi không chỉ biết rõ tiếng Nhật mà còn hiểu rõ về văn hóa địa phương và cả những thói quen của người Nhật Bản.

8-1685402799.jpg

Ceo Lê Lụa và con gái

CEO Lê Lụa luôn hiểu rằng bản thân là một doanh nhân nhưng tư duy và tâm hồn cô đều hướng về quê hương Việt Nam để mong mỏi kết nối kinh tế, xúc tiến đầu tư thương mại, giao lưu giữa 2 đất nước mà cô luôn coi như là quê hương thứ 2 của mình.

9-1685402821.jpg

Ceo Lê Lụa và con gái

"Đó là lý do vì sao tôi nhận lời làm giám khảo của cuộc thi Miss Sake Việt Nam 2023 và tôi mong muốn các thí sinh ở Việt Nam sang Nhật Bản sẽ là chiếc cầu nối mang những trang sử vẻ vang hay phát triển nền văn hóa cả 2 nước để ngày càng hiểu nhau hơn. Sự phát triển của Việt Nam đã làm cho thế giới ngạc nhiên và khâm phục. Và tôi mong Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, bồi đắp vai trò thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị đóng góp cho việc xây dựng một nền hòa bình bền vững không chỉ với đất nước Nhật Bản mà còn là các nước trong khu vực và trên thế giới”.

 

Bạn đang đọc bài viết "CEO Lê Lụa và cơ duyên gắn bó với quê hương thứ 2 Nhật Bản qua Miss Sake Việt Nam 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn