Chủ tịch UBND huyện Bến Lức: Quyết tâm giữ vững lá Cờ Thi đua trong năm 2022

Nguyễn Tuấn

01/02/2022 07:53

Theo dõi trên

 

     Năm 2021 đang dần trôi đến những ngày cuối cùng.  Nhịp sống xã hội đã trở nên khởi sắc, rộn ràng trở lại sau một năm tích cực ứng phó với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Cũng như nhiều địa bàn khác trên cả nước, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là một trong những địa phương có nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong chương trình thực hiện mục tiêu kép: Nhanh chóng khắc phục, đẩy lùi dịch bệnh và định hướng phát triển kinh tế.

img-20220201-074450-1643676450.jpg
Đ/C Trần Văn Tươi Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An thay mặt lãnh đạo, tập thể CBCNV nhận quyết định cờ thi đua của thủ tướng chính phủ
 

     Dù tất bật ngổn ngang với bao công việc trong những ngày cuối năm, Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An vẫn dành cho phóng viên Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển buổi tiếp xúc, trao đổi trên tinh thần hợp tác để cùng nhau phát triển và hoàn thiện công tác quản lý, lãnh đạo.

       Ông Tươi cho biết, với dân số trên 200.000 người, huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung cũng đều đứng khó khăn do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh. Mặc dù vậy, tập thể lãnh đạo huyện đã có những quyết sách thích hợp, kịp thời và sự đồng lòng của toàn dân trên địa bàn, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được đẩy lùi trong tầm kiểm soát, đời sống vật chất tinh thần của người dân đã được cải thiện rõ nét. Kỷ niệm 10 năm Bến Lức nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (2010-2020). Bến Lức lại được vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ do đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước trong năm 2020 của tỉnh Long An. Đặc biệt trong năm 2021, Bến Lức lại tiếp tục đứng đầu Cụm thi đua số 2 gồm các huyện Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Trụ và Thành phố Tân An. Ông Tươi hân hoan bày tỏ niềm vinh dự to lớn này bởi đó là sự khích lệ tinh thần qua quá trình cống hiến hết mình trong vai trò là người đứng đầu huyện, đồng thời thể hiện sự quyết tâm cùng huyện Bến Lức giữ vững lá cờ thi đua trong năm 2022.

img-20220201-074454-1643676450.jpg
 

       Về định hướng phát triển kinh tế, ông Tươi cho biết: Theo quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Bến Lức được định hướng phát triển đô thị công nghiệp, thương mại, dịch vụ tổng hợp, tạo hành lang phát triển đô thị Trung tâm ở Bến Lức - Tân An. Quy mô quy hoạch có diện tích khoảng 28.785 ha, bao gồm toàn bộ địa giới hành chính 14 xã và 1 thị trấn,  huyện Bến Lức có 13 khu công nghiệp hiện hữu và mở rộng tổng diện tích 4.551 ha, 469 ha phát triển kinh tế thương mại - dịch vụ.

      Với vị trí địa lý chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 30 km, huyện Bến Lức được xác định nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An với vai trò là đô thị vệ tinh thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai, Bến Lức cũng sẽ là đô thị trung tâm thuộc hành lang phát triển Bến Lức - Tân An theo định hướng phát triển đô thị công nghiệp - thương mại - dịch vụ tổng hợp cùng với thành phố Tân An và các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, Cần Đước tạo thành khu vực đầu tàu phát triển kinh tế Chiến lược của tỉnh Long An.

       Hồi tưởng lại không khí hân hoan tại buổi lễ nhận nhậm chức, ông Trần Văn Tươi đã có lời phát biểu cảm ơn sự tín nhiệm của đại biểu HĐND huyện và xác định đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao mà bản thân cần phải rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa kinh tế - xã hội của huyện Bến Lức không ngừng phát triển, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch UBND huyện Bến Lức: Quyết tâm giữ vững lá Cờ Thi đua trong năm 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn