Củ chuối nộm

Phạm Nghị

30/01/2022 18:46

Theo dõi trên

 Tết ăn nhiều đồ mỡ. Có món này ăn đỡ chán lại ngon miệng.

cay-chuoi-1643543019.jpg
 

 

Tết đến, nhà nhà sắm đủ các loại thực phẩm: người thì mua về chế biến, người thì đặt bánh chưng, nem, dò...  rồi sắm hoa quả, ngũ quả. Xem  như mấy ngày gần tết đi chợ mỗi ngày vài ba lần. Tuy không ăn mấy (cứ nói thế) nhưng về đến nhà nghĩ ngợi còn thiếu lại đi. Các cụ nói cấm có sai, năm nào tháng chạp thiếu thì thứ gì cũng đắt. Nhất là hôm nay, nhưng mặc ai cũng hối hả vì chỉ còn ngày nay. Mai các cửa hàng, chợ búa đêu đóng cửa. Theo guồng quay của Xã hội. Nhà tôi cũng đã đủ. Bánh thì gói nấu lấy, thịt đông, cá kho tranh thủ kho từ hôm qua. Hôm nay rãnh rỗi đãi cả nhà món củ chuối nộm.

Thiết bị spa Phùng Khôi: https://phungkhoi.com/san-pham/

 Không hiểu ai đã dùng thử chưa. Nhưng con gái, con dâu tôi thích lắm. Tôi bảo: Đãi các con, hôm nay mẹ làm cho con ăn thử. Sau các con ăn thì làm lấy nhé.

 Ra vườn đào mấy mầm chuối hột non, vào gọt vỏ rồi lấy nạo (ngày xưa thái chỉ). Nạo như nạo xu hào. Nạo vào chậu nước pha thêm chút dấm gạo (vắt chanh cũng được). Ngâm kĩ khoảng 20 phút. Thời gian đó mình làm gia vị. Lá chanh thái chỉ, lạc rang giã nhỏ, luộc cái tai lợn chín làm sạch sẽ. Rang tý muối hạt xay nhỏ. Tỏi đập dập băm nhỏ trộn thìa đường, nước mắm (chua cay mặn ngọt) xong việc quay ra rửa sạch củ chuối nạo mấy lần. Vắt khô ráo bằng vải mộc hoặc vải xô. Cho vào chậu làm cho sợi chuối tơi ra rồi trộn gia vị (nhớ là lạc rang và lá chanh cho sau cùng nhé).

  Trộn đều các thứ nếm thử xem vừa chưa sau đó cho lá chanh và lạc vào. Để thêm 15 phút cho ngấm gia vị. Thêm mấy lát ớt và rau thơm lên trên đĩa trông đẹp mắt và hấp dẫn.

  Thế là có món ăn dân giã mà không kém phần ngon miệng,

 Con cứ tưởng làm khó lắm. Con gái tôi bảo thế. Ừ thì sau các con thích ăn cứ ra vườn đào củ chuối non mà làm nhé.

 Tết ăn nhiều đồ mỡ. Có món này ăn đỡ chán lại ngon miệng.

 Hết năm rồi. Chúc mọi người vui vẻ đón xuân.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Củ chuối nộm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn