Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ, Hà Nội): Đơn vị đi đầu của Huyện Đoàn

 Diệu Huyền

06/03/2022 10:31

Theo dõi trên

Về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Hoàng Diệu trong nhiệm kỳ qua cũng như từ trước đến nay luôn được đánh giá là một trong các đơn vị đi đầu của Huyện Đoàn. Các hoạt động công tác Đoàn của xã Hoàng Diệu luôn gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng các bạn hướng tới thiếu nhi, người già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã thể hiện qua nhiều công trình thanh niên và các phần quà nhân dịp Lễ Tết

hoang-dieu-1-1646537213.jpg
Thực hiện test nhanh Covid-19 đối với các đại biểu tới dự Đại hội

 

Từ ngày mùng 4 đến mùng 5 tháng 3, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 13 giờ 30 phút ngày 4-3-2022, Đoàn xã Hoàng Diệu tổ chức test nhanh Covid-19 đối với tất cả các đại biểu khách mời, đại biểu chính thức về dự Đại Hội.

Đúng 14 giờ chiều cùng ngày Đoàn đại biểu do các đồng chí trong BTV Đảng Ủy – Thường trực HĐND – Lãnh đạo UBND – Thường trực UBMTTQ; các đồng chí nguyên bí thư Đoàn xã qua các thời kỳ; HTXNN; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn; Hiệu trưởng các nhà trường; Trạm Y Tế xã cùng toàn thể các đoàn viên ưu tú dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà.

hoang-dieu-2-1646537248.jpg
Đoàn đại biểu dâng hoa và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà

Tiếp đến khai mạc phiên thứ nhất của Đại hội được diễn ra vào hồi 14 giờ 30 phút dưới sự có mặt và chỉ đạo hội nghị của các đồng chí Lê Thị Chính – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Đắc Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Đào Danh Dũng, Phó Bí thư Đảng y, Chủ tịch UBND xã, cùng về dự còn có các đồng chí trong BTV Đảng y – Thường trực HĐND – Lãnh đạo UBND – UBMTTQVN xã Hoàng Diệu; các đồng chí nguyên bí thư Đoàn xã qua các thời kỳ; HTXNN; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn; Hiệu trưởng các nhà trường; Trạm Y tế xã cùng 80 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 200 đoàn viên thanh niên trong xã.

Tại phiên họp này các đại biểu đã lắng nghe những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022. Xác định rõ nguyên nhân hạn chế và xây dựng mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó các đại biểu đã bầu ra đoàn chủ tịch, đoàn thư ký và ban thẩm tra. Các đại biểu ưu tú khi đến tham dự Đại hội được phát thẻ đại biểu chính thức trên đó có gắn mã quét QR để tất cả đại biểu có thể nắm bắt thông tin về Đại hội một cách tiện lợi nhất.

hoang-dieu-3-1646537279.jpg
 Thẻ đại biểu chính thức gắn mã QR

Phiên thứ hai diễn ra vào 7 giờ 30 phút sáng ngày 5-3. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn và các đồng chí, ban ngành đoàn thể được nêu tại phiên thứ nhất.

hoang-dieu-4-1646537308.jpg
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Lê Thị Chính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh Đảng ta luôn xác định, chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước. Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Mong muốn các ban ngành, đoàn thể sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã, tin tưởng thanh niên, giao nhiệm vụ cho thanh niên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên hăng hái và tự tin tham gia vào các nhiệm vụ, kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong phiên họp này các đại biểu đã lắng nghe báo cáo kiểm điểm BCH Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng với đó là tham luận của các đồng chí trên địa bàn và bầu cử ban chấp hành khóa mới.

hoang-dieu-5-1646537336.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành khóa mới

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu BCH khóa XXIV gồm 13 đồng chí và bầu Ban Thường vụ, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã Hoàng Diệu nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Theo đó đồng chí Nguyễn Thị Phương tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn xã.

hoang-dieu-6-1646537366.jpg
 Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Phương bày tỏ: “Tôi đã làm Bí thư Đoàn 7 năm nay, giờ được các đại biểu tín nhiệm tôi nhận thức được đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm to lớn trước Đảng và Đoàn cấp trên. Thanh niên thời đại 4.0 yêu cầu người thủ lĩnh Đoàn phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, dám nghĩ, dám làm và phải có kiến thức, có kinh nghiệm. Vừa mừng vừa lo, tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng tín nhiệm của các đại biểu đã bầu chọn”.

Trước đó để hướng đến ngày Đại hội này Đoàn xã Hoàng Diệu đã hoàn thành hai công trình chào mừng. Thứ nhất sửa chữa lại nhà cho ông Hoàng Đức Tụy tại thôn Trại Trung, người có hoàn cảnh khó khăn. Thứ hai tổ chức trao tặng trường THCS Hoàng Diệu công trình bóng rổ nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh để giảm thiểu, đẩy lùi và tránh xa các tệ nạn xã hội.

hoang-dieu-7-1646537397.jpg
Biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh, Bí thư Huyện Đoàn Chương Mỹ chia sẻ: “Về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Hoàng Diệu trong nhiệm kỳ qua cũng như từ trước đến nay luôn được đánh giá là một trong các đơn vị đi đầu của Huyện Đoàn. Các hoạt động công tác Đoàn của xã Hoàng Diệu luôn gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng các bạn hướng tới thiếu nhi, người già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã thể hiện qua nhiều công trình thanh niên và các phần quà nhân dịp Lễ Tết”.

Với phương châm của Đại hội: Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới - Tình nguyện, mong rằng tuổi trẻ xã Hoàng Diệu sẽ đem tài năng, sức trẻ, đoàn kết một lòng, tận dụng tối đa mọi thời cơ và cố gắng vượt qua mọi thách thức, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2022 -2027.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ, Hà Nội): Đơn vị đi đầu của Huyện Đoàn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn