Hà Nội: Khúc hát tự hào (Tuyển tập nhạc chào mừng 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm 2014 -2024).

Nguyễn Thị Thanh Hiền

06/04/2024 00:08

Theo dõi trên

Lấy văn hóa - văn nghệ làm một trong những kênh để đưa chủ trương, chính sách của Quận đến với người dân. Nhân dịp 10 năm thành lập, Quận đã phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về quận Bắc Từ Liêm. Cuộc thi đã thu hút đông đảo đội ngũ nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên tham gia hưởng ứng với 90 tác phẩm được Ban Tổ chức Cuộc thi lựa chọn để biên soạn và xuất bản Tuyển tập ca khúc “BẮC TỪ LIÊM KHÚCHÁT TỰ HÀO”,

Bắc Từ Liêm khúc hát tự hào là một tuyển tập nhạc của nhiều tác giả được Nhà xuất bản Thanh niên phát hành tháng 12 năm 2023, sách dày 152 trang với 90 ca khúc viết về quận Bắc Từ Liêm.

Quận Bắc Từ Liêm thuộc thành phố Hà Nội, nằm dọc phía nam của sông Hồng. Phía đông giáp với quận Cầu Giấy, Tây Hồ; phía tây giáp với huyện Hoài Đức và Đan Phượng; phía nam giáp với quận Nam Từ Liêm và phía bắc giáp với huyện Đông Anh. Quận Bắc Từ Liêm được điều chỉnh địa giới hành chính của huyện Từ Liêm trước đây theo quyết định số 132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Chính phủ.

Đây là vùng đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống lịch sử anh hùng từ thời vua Hùng dựng nước, giữ nước đến thời đại Hồ Chí Minh hôm nay. Người dân quận Bắc Từ Liêm giàu lòng yêu nước, cần cù chịu khó, mang cốt cách, tâm hồn của văn hóa Tràng An. Lớp lớp các thế hệ, những người con của quê hương đã không quản ngại gian khổ, không tiếc máu xương, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tuyen-tap-nhac-bac-tu-liem-khuc-hat-tu-hao-1712324726.jpg
 

Tuyển tập nhạc Bắc Từ Liêm khúc hát tự hào

Quận Bắc Từ Liêm là nơi hội tụ nhiều di sản văn hoá của người Việt cổ, phong phú và đa dạng. Với 136 di tích, 35 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 63 di tích được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa từ cấp thành phố, quốc gia, quốc gia đặc biệt; 03 lễ hội đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đó là: Lễ hội Đình Chèm, phường Thụy Phương; Lễ hội Bơi Đăm, phường Tây Tựu; Lễ hội kết chạ Kiều Mai - Phú Mỹ, phường Phúc Diễn, 26 di tích cách mạng kháng chiến.

Nhìn lại 10 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, sự đồng lòng, đoàn kết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong Quận, Bắc Từ Liêm đang vươn mình với sức sống mới, ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội. Diện mạo của quận ngày càng hiện đại, xanh, sạch, đẹp, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

 Chia sẻ về tuyển tập nhạc này, bà Lê Thị Thu Hương – Uỷ viên thường vụ Quận ủy – Phó chủ tịch UBND quận cho biết: ‘‘Với mục tiêu xây dựng quận trở thành đô thị sạch – xanh hiện đại của thủ đô Hà Nội, Quận luôn quan tâm, chăm lo đến mọi mặt của đời sống nhân dân, đặc biệt là đời sống văn hóa tinh thần. Lấy văn hóa - văn nghệ làm một trong những kênh để đưa chủ trương, chính sách của Quận đến với người dân. Nhân dịp 10 năm thành lập, Quận đã phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về quận Bắc Từ Liêm. Cuộc thi đã thu hút đông đảo đội ngũ nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên tham gia hưởng ứng với 90 tác phẩm được Ban Tổ chức Cuộc thi lựa chọn để biên soạn và xuất bản Tuyển tập ca khúc “BẮC TỪ LIÊM KHÚC HÁT TỰ HÀO”.