Bắc Từ Liêm hương sắc (Tuyển tập thơ)

Bùi Thị Huyền Trang.

02/04/2024 07:05

Theo dõi trên

Bắc Từ Liêm hương sắc như một tiếng hoan ca của lòng người, Bắc Từ Liêm 10 năm đổi mới, có Đảng chỉ đường chỉ lối, có người dân góp sức chung tay, có chính quyền ra sức xây dựng quê hương cho Bắc Từ Liêm ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm (01/04/2014 – 01/04/2024) UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức cuộc thi sáng tác thơ ca. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để những người con quận Bắc Từ Liêm thể hiện tình yêu của mình với quê hương Bắc Từ Liêm văn hiến, anh hùng mà còn là dịp để cán bộ nhân dân lưu giữ, chia sẽ tình cảm cũng như sự quyết tâm xây dựng quận Bắc Từ Liêm trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra 100 bài thơ để xuất bản thành Tuyển tập thơ: ‘’Bắc Từ Liêm hương sắc’’.

dtabcn-1712016231.jpg

Tuyển tập thơ Bắc Từ Liêm hương sắc.

Tập thơ do Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông phát hành quý I năm 2024. 100 bài thơ bắc Từ Liêm hương sắc, khắc ghi truyền thống hào hùng của của ông cha, rạng rỡ trang sử nước nhà, còn âm vang bên dòng sông Hồng, sông Nhuệ, bên đất trăm nghề nối truyền bao thế hệ, làm nên văn hóa ngàn đời. Hội Đăm đua thuyền, hội Chèm rước nước, hào khí dậy một vùng gấm vóc, tưởng nhớ những bậc tiên hiền, vì giang sơn xã tắc, vì nhân dân mà xả thân quên mình, công ơn người xưa còn mãi nơi vùng đất này. 100 bài thơ tràn đầy hương sắc Bắc Từ Liêm, cho lòng người bừng lên khí thế 10 năm sức trẻ, đang bay cao, vươn xa, muôn vẻ đẹp chan hòa tươi thắm. Em nhỏ thì viết bài ca về tương lai ngời sáng. Nam thanh, nữ tú thì gửi tâm tình yêu mến quê hương. Trung niên thì dâng trào cảm xúc về Bắc Từ Liêm đang từng ngày đổi mới. Người già thì phấn khởi, bày tỏ niềm vui cùng con, cháu góp sức xây đời.

Bắc Từ Liêm hương sắc với 100 bài thơ đã và đang kiến tạo tâm hồn Bắc Từ Liêm còn vang mãi, trong lòng người dân thời đại hôm nay và cả cho mai sau. Bắc Từ Liêm nối những nhịp cầu, trai anh hùng, gái đảm đang, trẻ thì chăm ngoan nuôi chí học hành, già, lão thì như cây cao bóng cả, dựng xây đô thị văn minh đáng sống.
Bắc Từ Liêm hương sắc như một tiếng hoan ca của lòng người, Bắc Từ Liêm 10 năm đổi mới, có Đảng chỉ đường chỉ lối, có người dân góp sức chung tay, có chính quyền ra sức xây dựng quê hương cho Bắc Từ Liêm ngày càng giàu mạnh.
Bắc Từ Liêm hương sắc, với 100 bài thơ ca ngợi đời sống Bắc từ Liêm vươn mình trong thế rồng bay. Trong gió reo vui, trong nắng tỏa ngời, trong màn đêm sao trời lấp lánh, đất đai vọng mùa cây trái với những bưởi Diễn, hồng xiêm Xuân Đỉnh, làng hoa Tây Tựu, với hương sắc ngọt thơm lan tỏa đến trăm miền.
Tiếp nối truyền thống văn hiến, anh hùng, đậm đà hương sắc quận Bắc Từ Liêm đang viết tiếp trang sử vàng qua thi ca của cuộc sống, của khát vọng, của tình yêu, hướng tới tương lai xán lạn của mảnh đất không chỉ giàu về vật chất mà còn phong phú về đời sống tinh thần. Với Bắc Từ Liêm hương sắc, 100 bài thơ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và vô cùng ý nghĩa đúng 10 năm quận Bắc Từ Liêm được thành lập.
Quận Bắc Từ Liêm là vùng đất đại linh nhân kiệt, có truyền thống lịch sử anh hùng từ thời vua Hùng dựng nước, giữ nước đến thời đại Hồ Chí Minh hôm nay. Người dân quận Bắc Từ Liêm giàu lòng yêu nước, cần cù chịu thương chịu khó, mang cốt cách tâm hồn của văn hóa Tràng An ‘’Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch
cũng người Tràng An’’. Lớp lớp các thế hệ những người con của quê hương quận Bắc Từ Liêm đã không quản ngại gian khổ, không tiếc máu xương, chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Với Bắc Từ Liêm hương sắc, tập thơ với 100 bài được tuyển chọn của nhiều tác giả ra đời đúng dịp kỷ niệm 10
năm thành lập quận Bắc Từ Liêm. Tập thơ đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng độc giả.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Từ Liêm hương sắc (Tuyển tập thơ)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn