Kiên Giang: Sắc xuân ấm áp, đong đầy tình yêu thương

Trương Anh Sáng

31/01/2022 14:50

Theo dõi trên

Tết đến xuân về, tràn ngập trên mỗi con đường, góc phố, trong từng ngôi nhà được trang trí đèn hoa rực rỡ, mang một diện mạo văn minh, hiện đại, góp phần tô điểm sắc xuân.

2-kien-giang-sac-xuan-1643615081.jpg

Người dân nhận biểu trưng nhà Đại đoàn kết do mạnh thường quân tài trợ

 

Rợp sắc hoa

Xuân đến, muôn hoa khoe sắc thắm, trên khắp các nẻo đường từ thôn quê đến thành thị trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đều được trang hoàng hệ thống đèn trang trí, pa nô, băng rôn, khẩu hiệu, bảng điện tử, màn hình led như khoác lên mình chiếc áo mới, lộng lẫy sắc màu, ngập tràn không khí mùa xuân, làm cho lòng người thêm náo nức, phấn khởi đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với nhiều hy vọng về một năm mới nhiều tươi sáng hơn.

Năm nay, tại thành phố Rạch Giá có 05 điểm chợ hoa xuân, gồm: Trung tâm Thương mại 30/4, đường Trần Quang Khải, khu đô thị Phú Cường, Công viên Văn hóa An Hòa, khu Trung tâm Thương mại Rạch Sỏi, góp thêm những sắc màu rực rỡ cho thành phố vào xuân và trở thành điểm thu hút rất đông người dân đến chụp ảnh, tham quan, mua sắm.

Trong đó, điểm nhấn nổi bật nhất là chuỗi hoạt động Hội Xuân Phú Cường, gồm: Đường đèn - Phố xuân; Đường hoa Xuân; Chợ hoa xuân nhằm mang đến chuỗi hoạt động đặc sắc, độc đáo, hiện đại, không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm, thưởng lãm, vui chơi giải trí của người dân, mà còn trở thành một điểm du xuân cho người dân và du khách.

Trên các tuyến đường về nông thôn, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước sắc hoa rực rỡ hai bên đường như đánh thức mùa xuân nơi mỗi xóm, ấp và trong tâm hồn mỗi con người.

Con đường ngập tràn sắc hoa ở các xã nông thôn mới huyện Tân Hiệp làm cho cảnh sắc vùng nông thôn thêm tươi mới, căng tràn sức sống với 100% hệ thống đường xóm, ấp được bê tông hóa, đường sá sạch sẽ, rợp sắc hoa.

Tại kinh xáng Xẻo Rô, thuộc tổ 7, ấp 11A, xã Đông Hưng B, huyện An Minh, nhiều người rất ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo khi hai bên đường trồng nhiều cây xanh, nhiều loại hoa thành những công trình tạo nên điểm nhấn thú vị cho vùng quê này, nổi bật là chiếc cổng Tam Quan được làm từ cây xanh theo mô hình chiếc cổng Tam Quan tại trung tâm thành phố Rạch Giá đã thu hút và ấn tượng vì sự độc đáo hiếm có. Đây là công trình thanh niên tiêu biểu của xã Đoàn Đông Hưng B, do ông Nguyễn Văn Hoàng, một người khuyết tật lên ý tưởng thực hiện và đầu tư trong thời gian gần 7 năm qua.

Điểm qua đôi nét để thấy rằng, khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp” góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trở thành phong trào chung, mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần tạo nên không gian sống thoáng đãng, xanh, sạch, đẹp mà còn nâng cao ý thức của người dân về vấn đề bảo vệ môi trường, thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, cải thiện cảnh quan môi trường, bộ mặt đô thị để đón chào một mùa xuân mới với nhiều thắng lợi mới.

1-kien-giang-sac-xuan-1643615391.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam

San sẻ yêu thương

Sắc Xuân đã đến muôn nhà, để “không bỏ ai ở lại phía sau” với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” không để người dân thiếu “Tết”, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã nỗ lực chung sức, chung lòng giúp đỡ những gia cảnh khó khăn đón Tết Nhâm Dần 2022 ấm áp, đong đầy tình yêu thương.

Với tinh thần tương thân, tương ái “Nhà nhà có Tết, Người người có Tết”, Hội LHPN tỉnh phối hợp Công ty Cổ phần Thương mai Du lịch Hòa Giang đã trao 400 phần quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn thuộc các huyện An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, Giồng Riềng và Châu Thành, tỉnh Kiên Giang mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng (gồm 200 ngàn tiền mặt và bánh, kẹo, nước ngọt, dầu ăn, nước mắm, cá họp, mì gói...), do Cô Nguyễn Việt Nữ, nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tài trợ và vận động Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Hòa Giang, Công ty Cổ phần Du lịch Hoà Bình Việt Nam, Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng tài trợ.

Tại xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã tổ chức Chương trình “Tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn Tết Nhâm Dần 2022” với 40 suất quà, trị giá 1triệu đồng/suất, hỗ trợ phần nào cho lực lượng thanh niên công nhân trên địa bàn đón một cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn.

Nhằm hỗ trợ cho người lao động, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang tổ chức đoàn công tác ra xã đảo Hòn Tre, huyện Kiên Hải. Tại đây, đoàn đã trao căn  nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà cho đoàn viên Nguyễn Thị Kim Oanh, công đoàn cơ sở xã Hòn Tre thuộc Liên đoàn Lao động huyện Kiên Hải, với kinh phí xây cất 150 triệu đồng, trong đó quỹ “Mái ấm Công đoàn” Kiên Giang do Công ty TNHH Vận tải tiếp vận KKC tài trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đoàn viên đóng góp.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 Liên đoàn lao động tỉnh đã hỗ trợ 1.150 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và 50 suất quà cho con đoàn viên khó khăn học giỏi với mức 500.000 đồng/người.

Tại xã Định Hoà, Định An, Thới Quản (huyện Gò Quao), xã Minh Hoà, Giục Tượng, Mong Thọ A (huyện Châu Thành) là các địa bàn tập trung nhiều hộ nghèo, đặc biệt các hộ đồng bào dân tộc khó khăn, thiếu thốn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Báo Tuổi trẻ trao tặng  300 phần quà đã được trao cho các em học sinh thuộc diện các đối tượng này, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, tổng trị giá 210 triệu đồng.

Kienlongbank - Phòng Giao dịch số 4, Kiên Lương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và UBND thị trấn Kiên Lương tổ chức trao 50 phần quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Kiên Lương, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm: gạo, đường, bột ngọt, bánh ngọt, kẹo, dầu ăn, nước tương. Đây là những phần quà tết nằm trong chương trình “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết” đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tập thể cán bộ, nhân viên Kienlongbank cùng chung tay chia sẻ với những bà con nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp bà con được hưởng cái Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ấm cúng trọn vẹn bên gia đình.

Những món quà Tết kịp thời mang hơi ấm đầu xuân của Agribank Chi nhánh Huyện Vĩnh Thuận  với tổng trị giá tài trợ 100 triệu đồng kịp thời mang hơi ấm mùa xuân đến với các gia đình, các em học sinh, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền được vui tươi, đầm ấm, trọn vẹn.

Tại buổi gặp mặt với bà con nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Rạch Giá và công nhân Công ty cổ phần Thái Bình Kiên Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao tặng quà cho 100 hộ nghèo, hộ có người bị chất độc da cam trên địa bàn thành phố Rạch Giá, đồng thời trao 20 căn đại đoàn kết cho hộ nghèo trong tỉnh; 100 phần quà cho công nhân Công ty cổ phần Thái Bình Kiên Giang.

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh và sự ủng hộ rất lớn về nguồn kinh phí từ các công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, “Tết Quân - Dân” năm 2022 đã vận động 39 tỷ đồng, trong đó tại xã Hưng Yên trên 11 tỷ đồng, thực hiện các công trình dân sinh như xây dựng 111 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; 07 cây cầu bêtông; làm 02 tuyến đường giao thông nông thôn; hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế; tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, học bổng cho học sinh nghèo,…

Mùa xuân của đất trời, của sự yêu thương ngọt ngào đã đến thật gần với mỗi gia đình, và, trong thời gian ít ỏi của năm cũ, mỗi người dân Kiên Giang đang chuẩn bị “Tống cưu nghinh tân”, háo hức đón chào thời khắc giao thừa thiêng liêng bên những người thân yêu nhất của mình với một cái Tết ấm áp.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Sắc xuân ấm áp, đong đầy tình yêu thương" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn