Lào Cai: Em Trần Như Ý, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (TP Lào Cai), đoạt nhiều giải cao

Đình Thơm

09/05/2024 15:43

Theo dõi trên

Trần Như Ý - học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai là cô học trỏ nhỏ tuy ít nói nhưng rất siêng năng, chăm chỉ, luôn biết cách tự học và học đúng cách, đoạt nhiều giải cao.

Sau 4 năm học, Trần Như Ý đã giành 35 giải, trong đó 4 giải Quốc tế, 15 giải Quốc gia, 11 giải cấp tỉnh và 5 giải cấp thành phố; trong đó có 6 Huy chương Vàng và 9 giải Nhất. Em đã xác lập thêm 3 kỷ lục mới của trường và được ghi danh trong sổ vàng danh dự và vinh danh tại trường với các thành tích: Huy chương Vàng cuộc thi ASMO quốc tế, Huy chương Vàng cuộc thi IOE Quốc gia và Trạng nguyên Tiếng Việt Quốc gia.

dt-9pt1a-1715244043.jpgTrần Như Ý (bên trái) và cô giáo tại Hội thi Đình và vinh danh Trạng nguyên Tiếng Việt.

Được biết đến như một “thần đồng” khi 9 tháng tuổi, Trần Như Ý đã biết nói, gần 3 tuổi em đã biết và rất thích hát các bài hát tiếng Anh và tiếng Trung Quốc; 5 tuổi Như Ý đã biết đọc. Em thích học và học rất tốt môn Tiếng Việt. Em viết chữ rất đẹp và kể chuyện bằng Tiếng Anh rất hay. Nhiều năm Như Ý đoạt giải Nhất bộ vở sạch, chữ đẹp và giải Nhất cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh. Như Ý đã sử dụng Tiếng Việt là chìa khóa vàng để học tốt cả Toán, khoa học và Tiếng Anh.

Trên lớp, Như Ý luôn tập trung lắng nghe thầy cô hướng dẫn, tích cực học nhóm cùng bạn và ghi lại những điều cần thiết. Ở nhà, em thường sử dụng các phần mềm tự học. Ngoài ra em còn có sở trường đọc sách, truyện bằng tiếng Anh. Hằng ngày em thường rèn luyện thể chất bằng cách đạp xe cùng các bạn trong khu phố trên cung đường đua quen thuộc từ nhà ra sân quảng trường thành phố.

Trần Như Ý rất yêu thích cuộc thi ASMO, từ năm lớp một em tham gia cả 3 môn Toán, Tiếng Anh, khoa học và luôn duy trì thành tích là những tấm Huy chương Vàng. Ngoài ra, hàng năm em còn tự nguyện đăng ký thi Timo, ASEMO, IOE, ... với mong muốn được rèn luyện và bồi dưỡng thêm kiến thức và rèn kỹ năng. Với em, đó cũng chính là cơ hội để học tập và hội nhập. Như Ý chia sẻ: Càng lên lớp trên bài càng khó hơn và cũng có nhiều cuộc thi, nhiều sân chơi, bởi vậy em rất cần sự hướng dẫn của thầy cô, cha mẹ để em có nhiều không gian học tập và trải nghiệm hơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ cho biết: Trần Như Ý là một học sinh toàn diện. Không chỉ đoạt nhiều giải cao tại các sân chơi Quốc gia, Quốc tế, em còn luôn mong muốn được rèn luyện và thử thách bản thân bằng cách đăng ký thi vượt lớp đối với các cuộc thi, sân chơi môn Tiếng Anh. Chặng đường học tập phía trước còn dài, tuy nhiên với những tố chất và sự siêng năng của Như Ý, tôi tin rằng em sẽ giành thêm nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện, là niềm tự hào của Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ và là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo.

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Em Trần Như Ý, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (TP Lào Cai), đoạt nhiều giải cao" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn