Lực lượng Y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Covid-19

Song Quỳnh

31/05/2021 15:23

Theo dõi trên

Sáng nay 31/5, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ xuất quân đưa đoàn thầy thuốc tình nguyện của Bệnh viện Trung ương Huế cùng trang thiết bị y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn tình nguyện gồm 18 cán bộ, nhân viên y tế là những chuyên gia thuộc các lĩnh vực hồi sức tích cực, hồi sức tim mạch, chống độc... do Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn.

hue-23523525-1622449268.jpg
Lực lượng Y bác sĩ sẵn sàng tiến vào tâm dịch theo tiếng gọi từ tỉnh bạn để thực hiện nhiệm vụ của một người thầy thuốc. Ảnh: S.Q

Được biết, 18 bác sĩ ra Bắc Giang chống dịch lần này là các chuyên gia cao cấp về hồi sức, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng cũng như các bác sĩ về hồi sức đã từng chăm sóc và điều trị thành công cho các bệnh nhân mắc Covid -19 trước đó tại Thừa Thiên - Huế.

Theo kế hoạch của đoàn khi đến Bắc Giang sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tuỳ theo tình hình thực tế. Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết..., các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau khi được sự ủy nhiệm và đề nghị của Bộ Y tế bệnh viện đã thành lập đoàn công tác đến tỉnh Bắc Giang, nơi dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp để hỗ trợ công tác phòng và chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch đoàn sẽ đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch đến khi dịch bệnh được khống chế mới quay trở về.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhắn nhủ đoàn công tác trước giờ lên đường: "Những người lên đường hôm nay là những người thầy thuốc ưu tú, không ngại hiểm nguy để làm tròn trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. Các bạn hãy phát huy sức mạnh của ngành y tế Thừa Thiên - Huế để giúp tỉnh bạn vượt qua khó khăn, chúng tôi chờ đón các bạn chiến thắng trở về”./.