Mị Châu trả oán

Trương Thành Sơn

04/08/2021 08:59

Theo dõi trên

Trọng Thuỷ buồn thảm khi biết Mị Châu bị vua An Dương Vương chở đi bằng ngựa, sau đó vua nghe theo lời rùa Kim Quy, chém chết con gái. Chán chường, Trọng Thuỷ nhảy xuống giếng tự tử để thể hiện lòng thuỷ chung cùng người yêu.

mi-chau-tra-oan-1628042152.jpg

Đến trước cổng Âm Ty, hai người gặp nhau.

Trọng Thủy ân hận vì sự nghiệp gián điệp của mình, đã khiến tình yêu giữa họ bị nhấn chìm, chàng ta định tiến đến quỳ xin lỗi Mỵ Châu thì bất ngờ nhận ngay một cái tát như trời giáng của nàng, cùng câu mắng không thể thậm tệ hơn:

- Thằng chó ghẻ khốn kiếp! Mày đã làm tan tành giang sơn của cha tao, đã lừa lọc để cuộc đời tao bi thảm! Cầu cho chút nữa các quan toà sẽ xử đày mày xuống hoả ngục để quỷ sứ tra tấn 1000 năm, đày mày phải đầu thai 1000 kiếp làm con bọ hung dũi phân cả đời.

Mị Châu còn định nói nữa, nhưng đã tới lượt nàng vào phòng xét xử. Chỉ phút chốc Mị Châu đã được chuyển sang phòng chờ để lên cõi Niết Bàn.

Ngay tiếp sau đó, Trọng Thuỷ cũng được xét xử rất nhanh, hai người lướt qua nhau một quãng mấy bước chân. Chàng bị đày xuống địa ngục.

Một lần nữa Trọng Thuỷ muốn thổ lộ lòng mình, nhưng Mị Châu đã uống canh Mệnh Bà nên quên không biết chàng là ai nữa.

Vậy là Trọng Thuỷ chẳng được thoả mãn lòng mình, vì mục đích tự trẫm mình là muốn được thể hiện tình yêu, muốn được Mị Châu tha thứ, nhưng hai người vẫn mãi cách biệt ngàn trùng, không bao giờ gặp nhau nữa.

Đời sau có thơ rằng:

“Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu

Trái tim nhầm chỗ để trên đầu

Nỏ thần vô ý trao tay giặc

Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu”

(Tố Hữu)

Nhắc những ai đó, đừng vì tình cảm riêng tư mà làm tổn hại Sơn Hà.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Mị Châu trả oán" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn