Nàng dâu nhà người ta

Phạm Thúy Hậu

04/03/2022 14:34

Theo dõi trên

Tiếng cười vui của cô con dâu vang lên trong trẻo khi thấy mẹ chồng đang dần phục hồi. Suốt hơn một tháng qua, chị kiên nhẫn hướng dẫn mẹ chồng từng tí một. Tập nói, tập cử động sau thời gian bị bệnh nặng.

274857185-4859273967521993-1074910451575059838-n-1646376851.jpg
Chị Trần Thu Thủy - Nhân vật chính trong câu chuyện

- Mẹ ơi! Mẹ giơ tay cho con xem nào!

- Đúng rồi giỏi lắm! Mẹ cố lên..

- Mẹ nói A nào...

- A...a...a..

- Mẹ giỏi quá!

- Mẹ đưa thìa vào miệng nào, giỏi quá.

Hằng ngày, hàng xóm vẫn được nghe tiếng cô con dâu dỗ dành bà mẹ chồng bị ốm.

Và những câu đùa vui, dễ thương, ấm áp:

- Mẹ nằm một mình có buồn không?

- Có.

- Con ra ngoài kia chơi có được không?

- Không.

- Con đùa thôi, con ở đây với mẹ, không đi đâu cả.

Tiếng cười vui của cô con dâu vang lên trong trẻo khi thấy mẹ chồng đang dần phục hồi. Suốt hơn một tháng qua, chị kiên nhẫn hướng dẫn mẹ chồng từng tí một. Tập nói, tập cử động sau thời gian bị bệnh nặng.

Mẹ chồng chị đã cao tuổi không may bị tai biến khiến cả nhà lo lắng. Chị là dâu cả trong nhà mọi việc lớn nhỏ chị quán xuyến chu đáo. Lần này, mẹ chồng hôn mê bất tỉnh, các con, cháu hồi hộp theo dõi bệnh tình của mẹ từng ngày. Riêng chị luôn túc trực bên mẹ chồng, chăm sóc từng li. Có nhiều đêm chị thức rất khuya, có đêm thức trắng lắng nghe hơi thở, sự chuyển biến sức khoẻ của mẹ. Trong các nàng dâu thì chị có hoàn cảnh éo le hơn. Chị mồ côi mẹ khi còn rất nhỏ (do mẹ không may bệnh nặng qua đời). Bố phải thay mẹ chăm sóc đứa con gái bé nhỏ của mình. Hết lòng nuôi nấng các con bằng chi bằng em. Nhớ lại khi chị về làm dâu "nhà người ta" tròn hai mươi tuổi. Đợi anh bộ đội hoàn thành nghĩa vụ như lời hứa năm nào:

- Chờ anh nhé!

Hôm chị đi lấy chồng, bố xúc động lắm. Thương con gái của mình vừa xinh đẹp, hiền ngoan hiếu thảo, chiu thiệt thòi nhất. Bởi các anh , các chị xây dưng gia đình hết, một mình chị đảm đương tất cả công việc chợ búa, đồng áng, cơm nước. Hai vợ chồng chăm chỉ chịu khó làm ăn. Năm tháng nhọc nhằn mưu sinh, cố gắng nuôi các con ăn học, trưởng thành. Chị chăm sóc, thương yêu bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ của mình. Người phụ nữ ấy được gia đình nhà chồng và bà con làng xóm quý mến...

Hôm nay, mẹ chồng đã nhận biết được con cái, tập nói, tập xúc ăn. Nàng dâu rơi nước mắt vì mừng. Trời đã không phụ công chị trong mấy tháng ròng rã chăm mẹ ốm. Nghe giọng của chị dỗ dành mẹ chồng thật ngọt, thật nồng ấm. Đúng là " nàng dâu nhà người ta".

28/2/2022

 

Chuyện Làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Nàng dâu nhà người ta" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn