Phú Thọ: Cô giáo Nguyễn Thị Hường “truyền lửa” đam mê văn học

Đình Thơm

21/03/2024 06:18

Theo dõi trên

Trên 20 năm đứng lớp, cô giáo Nguyễn Thị Hường - giáo viên dạy Ngữ văn Trường THCS Thanh Hà (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã bồi dưỡng cho nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

dt1-2024-03-20t191505785-1710937361.jpgCô giáo Nguyễn Thị Hường là người truyền cảm hứng văn học cho nhiều thế hệ học sinhTrường THCS Thanh Hà

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2023 - 2024, huyện Thanh Ba  đoạt 69 giải, trong đó có 3 giải Nhất, 17 giải Nhì, 16 giải Ba, 33 giải Khuyến khích. Trong đó riêng môn Ngữ văn có 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Đóng góp vào thành công này ngoài sự cố gắng của các em học sinh là sự nỗ lực của các thầy cô giáo làm nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển.

Sinh năm 1978 tại huyện Thanh Ba, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Phú Thọ, cô giáo Nguyễn Thị Hườngtrở về quê hương công tác. Năm 2012 cô được điều động về Trường THCS Thanh Hà và gắn bó với ngôi trường này đến nay. Với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết và sự nỗ lực trong công việc, cô Hường đã và đang “truyền lửa” đam mê văn học đến các thế hệ học sinh Trường THCS Thanh Hà nói riêng và ngành giáo dục Thanh Ba nói chung.

Là một trong 3 giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi đội tuyển Ngữ văn của huyện, cô giáo Nguyễn Thị Hường đã đem vốn kiến thức, năng lực, kinh nghiệm của mìnhvào từng bài giảng,truyền cảm hứngcho học sinhtrong mỗi giờ học. Chia sẻ về kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Hường cho biết: Khâu phát hiện, lựa chọn học sinh là khâu đầu tiên có tính chất quyết định chất lượng đội tuyển. Để lựa chọn được học sinh đam mê với môn học, có tố chất, năng lực thì đòi hỏi giáo viên phải sát sao ngay từ đầu năm học. Sau khi phát hiện, lựa chọn được học sinh năng khiếu, giáo viên cần chủ động tìm tòi,nghiên cứu sách, tài liệu, cập nhật những thông tin thời sự, kiến thức mới; đồng thời học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, của giáo viên bậc THPT để xây dựng chương trình ôn luyện thích hợp, đảm bảo vừa rộng, vừa sâu, đáp ứng được tính vượt trội của đối tượng học sinh giỏi.

dt2-2024-03-20t191557529-1710937243.JPGCô giáo Nguyễn Thị Hường luôn nỗ lực tự học hỏi, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ

Nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình để từ đó nỗ lực, cố gắnghoàn thành tốt nhiệm vụ, dưới sự dìu dắt của cô Hường, 3 năm gần đây, huyện Thanh Ba nói chung và Trường THCS Thanh Hànói riêng luôn có giải cao môn Ngữ văn tại kỳ thi cấp tỉnh. Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2023 - 2024, Trường THCS Thanh Hàđoạt 3 giải, trong đó có 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích môn Ngữ văn, 1 giải Ba môn Toán. Qua đó tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục top đầu của huyện Thanh Ba, là trường thứ 2 về Chuẩn quốc gia mức độ 2 của huyện (tháng 11/2023 Trường THCS Thanh Hà được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2).

Cô giáo Trương Thị Thu Dung - Hiệu trưởng THCS Thanh Hà cho biết: Cô giáo Nguyễn Thị Hườnglà một giáo viên, một Tổ trưởng Tổ trưởng Tổ Khoa học Xã hội có trình độ, năng lực chuyên môn tốt. Hơn thế cô còn có nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Với sự tận tâm, tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, cô đã dìu dắt nhiều thế hệ học sinh giành các giải cao môn Ngữ văn tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Ngoài ra cô Hường còn là giáo viên có nhiều học sinh đỗ Thủ khoa môn Văn tại các kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Giành nhiều thành tích cao trong công tác, tuy nhiên có lẽ thành công lớn nhất của cô giáo Nguyễn Thị Hườngchính là sự trưởng thành của học trò, là tình cảm của các em học sinh và sự tin tưởng của phụ huynh và sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo. Đây là nguồn động lực to lớn để cô tiếp tục vững bước trên hành trình “gieo mầm xanh tri thức”.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Cô giáo Nguyễn Thị Hường “truyền lửa” đam mê văn học" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn