Phú Thọ: Thanh Sơn dạy học an toàn, bảo đảm kế hoach, chất lượng giáo dục

Đình Thơm

28/04/2022 16:51

Theo dõi trên

Năm học 2021- 2022, diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, với phương châm thích ứng an toàn, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã chủ động triển khai dạy học linh hoạt, an toàn đảm bảo chất lượng, tiến độ kế hoạch năm học đã đề ra.

Cùng với các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, công tác đảm bảo an toàn phòng dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm được Trường Mầm non Hương Cần thực hiện nghiêm túc, bài bản.

Cô giáo Bùi Thị Tươi- Hiệu trưởng cho biết: Với đặc thù trẻ mầm non chưa được tiêm phòng vắc xin nên các quy định phòng dịch càng được trường siết chặt nhằm đảm bảo an toàn cho các em. Cùng với trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, toàn bộ học sinh khi đến trường đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Trong lớp học, giáo viên cũng hướng dẫn các con thực hiện khử khuẩn, giữ vệ sinh chung; đảm bảo khoảng cách giữa các trẻ khi ăn, khi ngủ.

dt1-2022-04-28t163502392-1651139346.jpg
Chế biết thức ăn phục vụ bếp ăn bán trú tại Trường Mầm non Hương Cần

 

Năm học này, Trường Mầm non Hương Cần có 466 học sinh với 3 điểm trường;95% số trẻ ăn bán trú. Do vậy, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được trường chú trọng.

“Chúng tôi lựa chọn nguồn cung cấp thực phẩm uy tín, có địa chỉ rõ ràng và thực hiện ký hợp đồng cam kết trách nhiệm với nhà cung cấp. Tên, địa chỉ của đơn vị cung cấp thực phẩm được công khai trên bảng tin của nhà trường để phụ huynh học sinh cùng giám sát. Toàn bộ nhân viên cấp dưỡng trong trường đều được được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định”. - Cô giáo Bùi Thị Tươi thông tin.

Ngoài bố trí đầy đủ cơ sở vật chất khu vực bếp nấu, chế biến thức ăn, dụng cụ nấu nướng,việc chế biến thực phẩm cũng được nhà trường tuân thủ theo đúng nguyên tắc “một chiều”. Hằng ngày nhà trường đều thực hiện lưu mẫu thức ăn trong 24h nhằm chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm.Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cho học sinh cũng được quan tâm; thực đơn thường xuyên thay đổi giúp các em ăn ngon, phát triển một cách toàn diện cả về thể lực và trí lực.

Nhờ đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Thanh Sơn đã và đang triển khai kế hoạch dạy học linh hoạt để ứng phó với tình hình dịch COVID-19 trong tình hình mới với mục tiêu hoàn thành chương trình năm học 2021 - 2022 đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Trường Tiểu học Hương Cần hiện có tổng số 30 lớp thuộc 3 điểm trường với 817 học sinh.Ngay từ đầu năm học, trường đã chủ động các phương án dạy học trong trường hợp dịch bệnh xảy ra; chú trọng đầu tư hạ tầng, lắp đặt thiết bị phục vụ dạy học trực tuyến. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên của nhà trường đã linh hoạt sáng tạo trong việc sử dụng các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ các hoạt động dạy học trực tuyến. Đối với những học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, trường cử giáo viên chủ nhiệm trực tiếp đến tận nhà, giao bài và hướng dẫn cho các em thực hiện.

dt2-2022-04-28t163555931-1651139412.jpg
Các em học sinh trường tiểu học Hương Cần sát khuẩn trước khi vào lớp.

 

Thầy giáo Đinh Xuân Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Cần bày tỏ: Thực hiện dạy và học trong tình hình dịch bệnh còn nguy cơ diễn biến phức tạp, để giữ an toàn trong trường học, trường yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh phải nâng cao ý thức phòng dịch, có như vậy mới xây dựng được môi trường dạy học an toàn. Bên cạnh đó, trường đã phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế thực hiện tiêm phòng COVID-19 cho học sinh lớp 5; chỉ đạo, phân công giáo viên, tổ trực COVID-19 của đơn vị thường xuyên đo thân nhiệt, nắm bắt tinh hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, chủ động báo cáo để được hướng dẫn giải quyết, xử lý.

Mặc dù dịch bệnh, học sinh có lúc dừng đến trường nhưng việc dạy - học của Trường Tiểu học Hương Cần vẫn được tổ chức thực hiện bài bản, hiệu quả. Tham gia các cuộc thi, giao lưu vòng huyện, trường có nhiều học sinh đạt điểm tối đa. Đặc biệt, trường có 24 học sinh tham gia Cuộc thi Trạng nguyên Toàn tài, Trạng nguyên Tiếng việt cấp tỉnh (tăng 16 học sinh so với năm học trước).

Trường THCS Thắng Sơn đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn của huyện Thanh Sơn, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường quyết tâm vượt khó, thực hiện tốt phòng chống dịch COVID-19. Trường điều chỉnh kế hoạch kịp thời, thích ứng linh hoạt, tranh thủ “thời gian vàng” dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, hoàn thành các chỉ tiêu chất lượng và xây dựng trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.

Thầy giáoNguyễn Hải Nam - Hiệu trưởng nêu rõ: Các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", xây dựng “Trường học an toàn, thân thiện, bình đẳng” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” được trường chú trọng thực hiện tốt. Đặc biệt, trường chú trọng giáo dục đạo đức học sinh bằng nhiều biện pháp thiết thực cụ thể theo từng chủ đề, chủ điểm vào các buổi sinh hoạt lớp, các hoạt động của tổ chức đoàn, đội, thông qua dạy các bộ môn văn hoá đặc biệt là môn giáo dục công dân và thông qua các cuộc thi trên mạng internet, các buổi tuyên truyền nhằm chống tai tệ nạn xã hội như phòng chống COVID-19, Ma tuý, HIV, AIDS, Xâm hại tình dục, bạo lực học đường, đảm bảo an toàn giao thông... được trường tổ chức thực hiện nghiêm túc.

dt3-89-1651139477.jpg
Giờ học của thầy và trò Trường THCS Thắng Sơn

 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường không ngừng học tập, sáng tạo, đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, đổi mới kiểm tra đánh giá và ứng dụng công nghệ thông tin, dạy học trực tuyến.

Trường đã chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực người học; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nền nếp dạy và học; tổ chức thi và kiểm tra và đánh giá học sinh được thực hiện nghiêm túc, đánh giá đúng, chính xác về phẩm chất, năng lực của học sinh.

Nhờ không ngừng đổi mới phương pháp dạy học vànỗ lực của thầy và trò trong trường, chất lượng giáo dục của Trường THCS Thắng Sơn ngày càng được nâng lên. Tham gia Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 năm học 2021 - 2022 trường có 9/18 học sinh dự thi đoạt giải, trong đó 1 giải Nhì;3 giải Ba; 5 giải Khuyến khích). Đặc biệt, trường có 3/6 học sinh dự thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh đoạt giải…

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Thanh Sơn dạy học an toàn, bảo đảm kế hoach, chất lượng giáo dục" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn