Phú Thọ: Trường Mầm non Bình Bộ điểm sáng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ

Đình Thơm

18/03/2024 20:59

Theo dõi trên

Trường Mầm non Bình Bộ (Phù Ninh – Phú Thọ) đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp. Bằng những bàn tay khéo léo và tinh thần đầy nhiệt huyết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đã tạo cảnh quan khuôn viên trường an toàn, thân thiện, mang đến cho trẻ sự gần gũi, thân thương như ngôi nhà thứ hai của trẻ.

dt1-2024-03-18t203132351-1710770127.jpgBữa ăn của các cháu trường mầm non Bình Bộ.

Theo cô giáo Phạm Thị Kim Hậu, Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Bộ: Trường hiện có 239 học sinh được chia làm 9 nhóm lớp với đội ngũ cán bộ, giáo viên không chỉ thường xuyên cập nhật các chương trình mới, tổ chức dạy đầy đủ các chuyên đề do tỉnh, huyện đề ra mà còn nghiêm túc thực hiện đúng chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trường dạy học theo hướng tích cực lấy trẻ làm trung tâm; thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn như soạn bài, xây dựng kế hoạch, có đầy đủ đồ dùng giáo cụ trực quan khi lên lớp... Lãnh đạo trường luôn tích cực thăm lớp, dự giờ; tạo điều kiện cho giáo viên được tham dự các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức các hội thi của cô và cháu; tổ chức thao giảng... Chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên. Mỗi giáo viên phải linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức tiết học. Xây dựng môi trường vận động phong phú để thu hút trẻ vào hoạt động, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong học tập.

dt2-2024-03-18t203206344-1710770226.jpgThực hiện việc lưu mẫu thực phẩm

Các nhóm, lớp đảm bảo an toàn cho trẻ, duy trì vệ sinh môi trường, tiếp tục hướng dẫn vệ sinh cá nhân cho trẻ tại các nhóm, lớp. Thực hiện tốt mô hình “Giáo dục trẻ rửa tay bằng xà phòng" để phòng tránh dịch bệnh cho trẻ, đặc biệt là một số bệnh do viruts gây ra, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, từng bước hình thành thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ . Chỉ đạo các bếp ăn tổ chức cho trẻ ăn đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng. Thường xuyên thay đổi thực đơn, tổ chức cho trẻ ăn đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ để trẻ ăn ngon miệng và ăn hết suất của mình.

 Trường Mầm non Bình Bộ được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen, nhiều năm liền được công nhận đơn vị văn hóa, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường Mầm non Bình Bộ điểm sáng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn