Thanh Hoá: Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 - “Sầm Sơn bay cao vươn xa”

Trần Sỹ Đức

23/04/2022 21:03

Theo dõi trên

Tối nay 23/4, tại Quảng trường thành phố biển Sầm Sơn, Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022. Với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa” lễ hội năm nay đánh dấu kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và 5 năm thành lập thành phố.

Lễ hội năm nay ấn tượng ngay từ sân khấu độc đáo của đêm khai mạc. Tôn vinh lịch sử, văn hóa lâu đời của miền biển Sầm Sơn, sân khấu được thiết kế dựa theo 6 chữ cái tạo nên danh xưng “S.A.M S.O.N”, cùng hình tượng trống đồng Đông Sơn và hoa văn, hoạ tiết Âu Lạc xa xưa. 

Biên niên sử của mảnh đất Thanh Hóa và Sầm Sơn sẽ được kể bằng âm nhạc, hiện tại, tương lai của vùng đất 115 năm lịch sử, qua 6 chủ đề: Sức sống bốn mùa - An toàn thân thiện - Muôn sắc muôn màu - Sôi động phồn vinh - Oai hùng linh thiêng - Nâng tầm đẳng cấp.

 

Từ quá khứ oai hùng đến hiện tại rực rỡ và một tương lai phồn vinh, sôi động và thịnh vượng với những công trình đẳng cấp quốc tế, những sắc màu Sầm Sơn, Thanh Hóa được khắc họa một cách tinh tế, nghệ thuật không chỉ qua các bài hát mà cả vũ điệu và kết thúc bằng một màn pháo hoa rực rỡ, lung linh, như tương lai bừng sáng của thành phố biển giàu tiềm năng này. 

Ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi đã xác định chuẩn bị sẵn sàng cho mình một tinh thần để đón một mùa du lịch mới cho năm 2022. Để đón được một mùa du lịch bội thu từ thành phố đã chuẩn bị khá đầy đủ điều kiện để sẵn sàng mở cửa trở lại khai mạc lễ hội Sầm Sơn năm 2022. Chương trình này dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam và tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp".

Sau đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển, dịp 30/4-1/5, dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật, văn hoá, giải trí hấp dẫn kéo dài suốt 4 tháng, hứa hẹn một sự phục hồi mạnh mẽ các hoạt động du lịch, kinh tế xã hội sau hai năm trầm lắng vì dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hoá: Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 - “Sầm Sơn bay cao vươn xa”" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn