The Up Project với “GÓP CHỮ” - Ươm mầm tri thức bổ ích về nghề nghiệp và giao tiếp cho học sinh

BTC The Up Project

17/12/2023 20:56

Theo dõi trên

The Up Project là dự án phi lợi nhuận được thành lập năm 2019 bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT chuyên trên địa bàn Thành phố Hà Nội với sứ mệnh giúp đỡ các em nhỏ ở những mảnh đất khó khăn, mong muốn cải thiện điều kiện học tập, đặc biệt là đem công nghệ đến với nhiều hơn các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện trong từng mùa hoạt động. Tiếp nối thành công từ các mùa trước, The Up Project mùa 6 với chủ đề “Mảnh trời” mong muốn được đồng hành cùng các em nhỏ trên hành trình bước khỏi vùng an toàn, khám phá vùng trời của riêng mình.

1-1702817652.jpg
Ban Tổ Chức The Up Project và các em học sinh sau tiết học bổ ích

Sự kiện “GÓP CHỮ” là sự kiện giảng dạy thường niên của The Up Project tại các điểm trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. “GÓP CHỮ” mang ý nghĩa góp những yêu thương, ươm mầm tri thức, lan toả những kiến thức bổ ích tới các em nhỏ. Với chủ đề “Hướng nghiệp và giao tiếp”, The Up Project mong muốn mang đến hiểu biết về các nghề nghiệp, những kỹ năng quan trọng khi giao tiếp. Từ đó, “GÓP CHỮ” hy vọng sẽ giúp các em có những giờ học thú vị, ngập tràn niềm vui, trở thành trải nghiệm đáng nhớ. 

2-1702817722.jpg
Sự say mê, nhiệt huyết của thành viên dự án khi truyền tải kiến thức đến các em

Vào các ngày 1 - 14 tháng 12, “GÓP CHỮ” đã ươm mầm tri thức tại các điểm trường: Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, trường Tiểu học Minh Khai, trường Tiểu học Nam Thành Công. Tham gia tiết học, các em nhỏ được trải nghiệm các hoạt động thú vị như chơi các trò chơi liên quan đến hiểu biết các nghề nghiệp, các video gần gũi về tầm quan trọng của làm việc, của lắng nghe,… Bên cạnh những tri thức được tiếp nhận, các em học sinh còn được tự mình khám phá công việc mà mình yêu thích, đưa ra các gợi ý để phát triển năng lực của mình. 

3-1702817788.jpg
Các em học sinh đang say mê tham gia trò chơi về các nghề nghiệp

Chia sẻ về sự kiện ý nghĩa này, em Phạm Minh Anh - Thành viên Ban Tổ Chức The Up Project cho biết: “Trước đây em nghĩ nghề giáo viên không khó đến vậy, nhưng khi đứng trước cả một lớp 40-50 học sinh là một trải nghiệm thật sự mới mẻ và ý nghĩa. Em thấy được chính em trong những đứa trẻ lớp 4, lớp 5 đó, cũng hồn nhiên, cũng nghịch ngợm. Em cảm ơn dự án, các điểm trường và các em nhỏ đã giúp em có được một trải nghiệm vô cùng thú vị và đặc biệt!”  

4-1702817845.jpg
Bạn Phạm Minh Anh và các em học sinh

Hy vọng rằng, những hoạt động bổ ích, tri thức được trao đi, những nụ cười, tình yêu thương trong sự kiện “GÓP CHỮ” sẽ là kí ức đẹp lưu dấu mãi tại các điểm trường, với các em nhỏ, các bạn học sinh. Với sứ mệnh giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đem công nghệ nhiều hơn đến với các em, chuyến tàu The Up Project mùa 6 sẽ tiếp tục lăn bánh, để lan tỏa nhiều giá trị tích cực, ý nghĩa. 

Bạn đang đọc bài viết "The Up Project với “GÓP CHỮ” - Ươm mầm tri thức bổ ích về nghề nghiệp và giao tiếp cho học sinh" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn