Triển lãm ART EXHIBITION Chạng vạng

Thanh Hương

08/07/2023 11:41

Theo dõi trên

Triển lãm hội họa và sắp đặt nghệ thuật của HuongColor sẽ diễn ra từ ngày 19/7 tới ngày 26/7 tại G_Studio 30 đường C18, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

tac-gia-1688791172.jpg
Tác giả Hương Color

G_Studio không gian làm việc và trưng bày dành cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế, lần đầu tiên HuongColor cho ra mắt triển lãm Chạng vạng để giới thiệu một triển lãm đặc biệt, nơi hội họa và mỹ thuật ứng dụng song hành. Nghiên cứu về màu sắc trong thiết kế từ hơn 25 năm khi tốt nghiệp đại học Mỹ thuật công nghiệp, rồi làm công việc sáng tạo, lần này Huongcolor thử nghiệm màu trong hội họa với 18 bức tranh là những tác phẩm màu nước trên lụa, acrylic trên giấy giang và canvas.

tranh-1688790852.jpg
Mọi thứ hết thảy đều qua đi

Nhận thức được tiềm năng và dòng chảy của màu và sức mạnh vô hạn, cũng như sự tác động của màu đối với đời sống cảm xúc của mỗi người, nên cô dành nhiều thời gian để khám phá thế giới màu sắc, và ứng dụng màu với thiết kế phù hợp với trạng thái tinh thần của con người. Màu sắc có thể tạo ra hoặc phá vỡ giới hạn tầm nhìn của bạn, vì vậy màu là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, cũng như trong trang trí không gian.

2-1688790872.jpg
 

Những tác phẩm có thể bị thu hút bởi đường nét, kết cấu bề mặt, hình dạng và một số yếu tố khác, với gần hết các tác phẩm triển lãm này, màu sắc đặc biệt quan trọng. Tôi muốn dùng màu để dẫn dắt người xem tới những khám khá riêng của bản thân. Vào cuối mỗi ngày, khi tôi quan sát mặt trời lặn, thời khắc chạng vạng, mọi sự vật hiện tượng hiện lên một cách huyền ảo, những gì tôi cảm nhận qua các giác quan, chính là những hình ảnh trừu tượng trong mỗi bức tranh.

3-1688790901.jpg
Luồng run rẩy

Trong hội hoạ, tôi dùng màu sắc một cách ngẫu nhiên, nhưng với mỗi trường màu lại có ý nghĩa riêng, chính nó đã tạo nên sự rung cảm khác biệt, với sự tương phản cực độ giữa sáng và tối, giữa nóng và lạnh, cũng như sự tương đồng quyến rũ, có những màu sắc bồng bềnh và thả lỏng như tâm trạng lúc vẽ của tôi.

Tôi hy vọng người xem có thể thấy hình bóng nào đó để lĩnh hội một diện mạo vô tận trong cảm xúc con người, dưới nhiều tầng màu của tôi. Trong một số tác phẩm của mình, tôi đã vẽ hình tròn, là biểu tượng thiên nhiên không thể tách rời con người. Con người tìm thấy nguồn sống và nuôi dưỡng tinh thần từ sự hướng thượng, vì vậy hình tròn với tôi có ý nghĩa rất lớn.

Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm ART EXHIBITION Chạng vạng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn