Tuyên Quang: Sắc xuân trên quê hương xã nông thôn mới nâng cao Thanh Tương

Thái Sơn

25/01/2024 08:35

Theo dõi trên

Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Tương, huyện Na Hang (Tuyên Quang) đang đón chào một mùa xuân mới trong trong niềm hân hoan và phấn khởi khi chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao nơi đây đang được tích cực triển khai.

dscf1943-min-1706146381.JPG
Nhà văn hoá thôn Bản Bung, xã Thanh Tương được xây dựng khang trang sạch đẹp

Có dịp về xã Thanh Tương trong những ngày cuối tháng 1/2024, chúng tôi cảm nhận diện mạo nông thôn như đang dâng tràn sức sống mới. Với thành công trong chương trình xây dựng nông thôn mới, rồi đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, người dân Thanh Tương đang đón chào năm mới trong niềm vui thắng lợi. Những tuyến đường giờ đây đã nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn theo quy định. Nối dài hai bên đường là hàng cây xanh vươn mình đón nắng mùa xuân. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được quan tâm và ngày càng nâng cao.

Kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng phát triển; diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, hệ thống đường giao thông liên ấp được thông suốt, thuận tiện cho giao thương buôn bán và đi lại. Cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới nâng cao. Khi gặt được quả ngọt thì người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi và sung sướng.

Ông Phạm Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, xã Thanh Tương cho biết: Xã được huyện Na Hang chọn làm điểm về xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2025, vì vậy việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã là rất tập trung. Nhiều Nghị quyết, hướng dẫn về xây dựng nông thôn mới nâng cao được triển khai thực hiện đến từng ấp, hộ dân. Ngoài việc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, các tiêu chí và vai trò, lợi ích của người dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao thông qua các cuộc họp của các đoàn thể và tổ nhân dân tự quản các ấp, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới còn phổ biến đến từng hộ dân tờ bướm tài liệu tuyên truyền 19 tiêu chí về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Các cụm pa nô, bảng hiệu tuyên truyền trực quan về nông thôn mới nâng cao được lắp đặt ở nhiều tuyến đường trên địa bàn xã nhằm tác động, tạo sự đồng thuận, phấn khởi từ nhận thức đến hành động cụ thể của cán bộ và nhân dân.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội luôn được Đảng bộ quan tâm chăm lo phát triển, hệ thống truyền thanh được phủ khắp các ấp; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng được tổ chức thường xuyên, nhất là các dịp lễ, Tết của dân tộc. Về quốc phòng - an ninh luôn được tăng cường và giữ vững. Sự phối hợp hoạt động giữa 2 lực lượng công an - quân sự ngày càng đồng bộ, vững chắc, giải quyết kịp thời những vụ việc xảy ra trên địa bàn, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Công tác xây dựng Đảng luôn được củng cố, tăng cường, trình độ năng lực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và tạo được niềm tin trong nhân dân thông qua tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Đảng bộ xã Thanh Tương được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Ông Triệu Thế Hải, Bí thư chi bộ thôn Bản Bung, xã Thanh Tương chia sẻ: Đời sống người dân, diện mạo nông thôn Thanh Tương nói chung thôn Bản Bung nói riêng đã thật sự thay đổi theo hướng hết sức tích cực. Giờ đây 6 km đường đều được mở rộng đạt chuẩn, dọc hai bền đường thì trồng cây xanh hoặc là hoa các loại trông rất đẹp mắt. vừa là thôn được huyện Na Hang chọn là điểm du lịch trải nghiệm sinh thái nơi đây có hang Bó Kim còn nguyên sơ nơi đây có những nhũ đá trầm tích rất đẹp,có cánh rừng nguyên sinh bao bọc thôn để du khách có thể khám phá thiên nhiên. Người dân ở đây cũng chí thú làm ăn và sẵn sàng tham gia đóng góp về trí lực, vật lực cùng chính quyền địa phương.

Ông Phạm Tiến Sỹ, Bí thư Đảng ủy, xã Thanh Tương khẳng định: Cùng với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về xây dựng nông thôn mới, Ban Chỉ đạo xã đã chọn khâu đột phá làm tiền đề để xây dựng nông thôn mới nâng cao, đó là: Tập trung phát triển sản xuất; xây dựng hạ tầng giao thông và đảm bảo vệ sinh môi trường. Việc chọn các khâu đột phá trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Thanh Tương là nhằm xác định những nội dung cơ bản, phù hợp, có tính quyết định, làm tiền đề để thực hiện các tiêu chí khác. Sau những nỗ lực, xã Thanh Tương đã đạt 12/19 tiêu chí, được UBND tỉnh Tuyên Quang công nhận danh hiệu Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình đề ra trong năm 2025.

Mục đích sau cùng của chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đều là giúp nâng cao đời sống, mức thụ hưởng cho nhân dân. Do đó, trong quá trình thực hiện chúng tôi luôn chú trọng việc khơi dậy sức dân, phát huy bài học đoàn kết, biết lắng nghe dân. Chính từ đó mà việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nói chung luôn hoàn thành ở mức cao. Nhiều năm liền xã đều được đứng vào tốp đầu trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Na Hang. Thành quả ấy là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn trong thời gian tới".

Thanh Tương hôm nay chào đón một mùa xuân của thắng lợi, là thành quả lao động bằng đôi bàn tay, khối óc, đồng tâm hiệp lực của Đảng bộ và nhân dân. Qua đây cũng có thể nói, công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đã thật sự mang đến luồng sinh khí mới cho quê hương xã Thanh Tương.

Một mùa xuân nữa lại về, sắc xuân rạng rỡ, lan tỏa mọi ngả đường, từng căn nhà. Vui xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Tương quyết tâm bước tiếp chặng đường mới tự hào. Về quê hương mình ngày càng tươi đẹp.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Sắc xuân trên quê hương xã nông thôn mới nâng cao Thanh Tương" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn