“VCPMC Music day” – tôn vinh nhạc sĩ có nhiều cống hiến và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hình ảnh trên nền tảng công nghệ số

PV

14/12/2021 17:38

Theo dõi trên

Nằm bắt được nhu cầu đòi hỏi bức thiết trong bối cảnh Internet phát triển ồ ạt ở nước ta hiện nay, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam phối hợp với Facebook tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “VCPMC Music day”.

thu-moi-1639477756.jpg
 

 

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 vừa là động lực phát triển xã hội, nhưng cũng là thách thức đối với mỗi cá nhân, tập thể trong việc tạo dựng, xác lập mối quan hệ, xây dựng và quảng bá hình ảnh. Riêng trong lĩnh vực âm nhạc, việc xây dựng hình ảnh nhạc sĩ, nghệ sĩ và quảng bá tác phẩm của họ luôn được coi trọng, nhằm tiệm cận gần hơn với công chúng. Nhiều người đã thành công nhờ biết tận dụng lợi thế của các nền tảng mạng xã hội để xây dựng hình ảnh và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình thông qua tác phẩm. Tuy nhiên, cũng còn nhiều người ít có điều kiện cọ xát, nắm bắt lợi thế cuả Internet, nên việc tiếp cận công nghệ, cũng như có được cái nhìn chuẩn mực về cơ chế hoạt động của các nền tảng Internet còn ở mức hạn chế.

Nằm bắt được nhu cầu đòi hỏi bức thiết trong bối cảnh Internet phát triển ồ ạt ở nước ta hiện nay, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam phối hợp vi Facebook tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “VCPMC Music day”. Đây là lần đầu tiên VCPMC và Facebook đồng tổ chức một chương trình nhằm mang đến sự trải nghiệm thú vị cũng như những kiến thức bổ ích cho các vị khách mời, nhạc sĩ, tác giả thành viên, đối tác của VCPMC và Facebook.

Đến với “VCPMC Music day, quý vị sẽ có một cái nhìn toàn diện về VCPMC với gần 20 năm xây dựng và hội nhập quốc tế; Gặp gỡ giao lưu với các nhạc sĩ khách mời là những gương mặt có nhiều thành công trong hoạt động âm nhạc cũng như đã đạt được nhiều thành tựu trong việc xây dựng hình ảnh và quảng bá tác phẩm của mình đến với công chúng, đặc biệt là trên môi trường công nghệ số rộng lớn.

thu-moi1-1639477756.jpg
 

        Cũng trong buổi giao lưu này, quý vị sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin quý giá từ đại diện của facebook, để hiểu thêm về các công cụ và biện pháp tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh của chính mình, cũng như việc xây dựng các video, cách thức để tăng lượng folow, view trên trang cá nhân. Và đặc biệt, chương trình còn ghi nhận và tri ân các tác giả thành viên, đối tác đã đồng hành, có đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam, qua đó, VCPMC cũng sẽ công bố và trao thưởng cho “Nhạc sĩ Ấn tượng của năm”. Đồng thời Facebook cũng sẽ công bố quyết định danh cho một nhạc sĩ đã được Facebook la chọn là Facebook song Writer of the day, vì những thành tựu mà anh đạt được với vai trò là ca, nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho hệ sinh thái âm nhạc trên các nền tảng của Facebook. Đây là một hoạt động thực sự có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay khi chúng ta đang phải gồng mình vượt qua đại dịch covid -19 trong điều kiện cuộc sống bình thường mới.

Trân trọng kính mời tất cả các nhạc sĩ - thành viên VCPMC và những ai quan tâm đến lĩnh vực này có thể đăng ký tham gia bằng cách truy cập qua nền tảng Zoom bằng 1 trong 2 cách dưới đây:

 

ch 1: Bấm vào link sau: https://fb.zoom.us/wc/join/99926937618

Cách 2: Nhập ID cuộc họp 99926937618 Mật khẩu: 659522

Thời gian: từ 14h -17h ngày Thứ 5: 16/12/2021

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam

Điện thoại: +84 (024) 3762 4718 hoặc + 84 (024) 3762 4719

Email: info@vcpmc.org

Trân trọng!