Vĩnh Phúc: Khu thiết chế văn hóa - thể thao làng Man Để thị trấn Tam Hồng (Yên Lạc) đi vào hoạt động

Tiến Dũng

09/09/2023 09:53

Theo dõi trên

Sáng 9/9, Ban chỉ đạo xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc ( Vĩnh Phúc) đã khánh thành thiết chế văn hóa - thể thao làng Man Để thị trấn Tam Hồng.

img-9568-1694227517.jpeg
 

Chúc mừng nhân dân làng Man Để đã có một công trình, một không gian văn hóa vừa hiện đại, vừa gần gũi, ấm áp, với các cơ sở vất chất phục vụ cho mọi lứa tuổi ở địa phương, ông Nguyễn Văn Khước (ảnh trên) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ: Việc xây dựng khu thiết chế văn hóa làng văn hóa kiểu mẫu là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần để người dân nơi đây thực sự được hưởng cuộc sống ấm no hạnh phúc, môi trường sống ngày càng được nâng cao.

img-9570-1694227736.jpeg
Đại diện Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Yên Lạc tặng hoa và thưởng tiền cho đơn vị hoàn thành xây dựng khu thiết chế văn hóa - thể thao xong trước thời gian

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân  Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để cần phải hoàn thành tốt việc triển khai 14 tiêu chí xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu”; xây dựng các mô hình sản xuất, dịch vụ, thương mại, tạo ra các sản phẩm tốt, đặc trưng của địa phương để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đối với người dân phải xác định rõ không gian sống, môi trường sống là của nhân dân, nhà nước chỉ hỗ trợ một phần còn lại trách nhiệm đối ứng, trách nhiệm vun đắp, trách nhiệm gìn giữ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc dựa trên mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, cộng đồng dân cư, sáng xanh sạch đẹp là của người dân, của chi bộ, các tổ chức đoàn thể tại địa phương. Và người dân cần chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh tế, gìn giữ những gì đã đạt được, phát huy các giá trị văn hóa của  địa phương, làm sống dậy các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình, dòng họ, làng xóm, rà soát bổ sung, hoàn thiện hương ước, quy ước của làng, để xây dựng Làng văn hóa Man Để thật sự trở thành “ Làng văn hóa kiểu mẫu”.

img-9567-1694227516.jpeg
 

Ông Đỗ Văn Khang ( ảnh trên) - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Hồng cho biết: Làng văn hóa Man Để nằm ở trung tâm thị trấn Tam Hồng, có diện tích tự nhiên 215 ha, trong đó: đất ở: 19,4 ha; Đất nông nghiệp: 195,6 ha, làng có 995 hộ với 3.710 nhân khẩu. Có 03 chi bộ Đảng (Bàng Mới, Đình Chợ, Đông Nam) với 111 đảng viên. Trong làng có 03 Tổ dân phố với 03 đoàn thể chính trị - xã hội và 31 tổ liên gia tự quản. Hệ thống chính trị hằng năm đạt vững mạnh. Đời sống nhân dân ở mức trung bình khá, kinh tế các hộ dân chủ yếu là nông nghiệp kết hợp với làm thợ nề, mộc,  sắt, đi chợ buôn bán nhỏ lẻ. 
Ngay sau khi nhận được chủ trương thực hiện xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” Man Để, thị trấn Tam Hồng. Đảng ủy, UBND thị trấn đã chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch tại nhà văn hóa, tuyên truyền để nhân dân trong làng nắm được chủ trương xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu Man Để. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân Man Để đã thống nhất hiến toàn bộ 5.660m2 đất nông nghiệp để thực hiện xây dựng khu thiết chế văn hóa. Cùng với đó có sự đóng góp hơn 500 ngày công lao động của người dân trong công tác chỉnh trang đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh, vẽ tranh tường.