Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên tư vấn giáo dục chất lượng cao

Tiến Dũng

26/06/2023 18:32

Theo dõi trên

Chiều 26/6 tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp Vĩnh Yên ( Vĩnh Phúc) đã Hội thảo tư vấn giáo dục chất lượng cao.

nguyen-thi-kim-chung-1687782825.jpg
 

Bà Nguyễn Thị Kim Chung (ảnh trên) - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp Vĩnh Yên nêu rõ: Đây là hoạt động “Chào lớp 6” của trường trọng điểm, định hướng cho học sinh và cha mẹ học sinh về chất lượng giáo dục. Đối với các em sau khi trải qua kì Kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 trường THCS Vĩnh Yên năm học 2023-2024, số lượng thí sinh đăng ký dự thi gần 2000 học sinh, chỉ tuyển chọn 450 học sinh có điểm thi lấy từ cao xuống thấp. Còn lại gần 1500 em học sinh không đạt, không đăng ký dự thi sẽ được xét tuyển học bạ vào trường Trung học cơ sở theo địa bàn dân cư nơi sinh sống.

tu-van-giao-duc-1-1687778923.jpg
 

Sau khi nghe những ý kiến đóng góp xây dựng, các đại biểu đã nêu ý kiến tập trung vào nội dung làm thế nào để phụ huynh đồng hành cùng học sinh, đặc biệt ở trường chất lượng cao; phụ huynh cần làm gì trong việc định hướng nghề cho học sinh. Đối với các ý kiến trên, GS, Tiến sĩ Hà Huy Bằng (ảnh trên) – Nguyên chủ nhiệm khối Chuyên Lý, Đại học quốc gia Hà Nội chia sẻ: Đối với trường chất lượng cao sẽ có nhiều hoạt động, diện học được mở rộng hơn như học Ngoại ngữ... Việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh, phụ huynh cần theo sát các em từ đó hiểu được khả năng, sở thích và cùng với nhà trường có định hướng để các em có thể phát huy tối đa năng lực của mình. 

tu-van-giao-duc-5-1687779239.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Ghi nhận các ý kiến tâm huyết của các đại biểu dự hội nghị, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp Vĩnh Yên Nguyễn Thị Kim Chung nhấn mạnh, Để học sinh đạt chất lượng cao trong học tập, ngoài việc học tập ở trường, phụ huynh cần phải theo sát và đôn đốc con trong việc học tập tại nhà, đó là có thời gian biểu ở nhà; giáo dục học sinh có đạo đức, lối sống lành mạnh, kính trọng thầy cô giáo, bạn bè trong và ngoài giờ học; tăng cường hoạt động thể chất như thể dục, thể thao...; tăng cường các hoạt động xã hội như giao lưu văn hoá, văn nghệ và quan trọng nhất là phải tự học.

tu-van-giao-duc-2-1687778923.jpg
 

Cô giáo Triệu Thị Thanh Hà – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vĩnh Yên cho biết: Bên cạnh hệ thống trường công lập, các em có thể lựa chọn trường tư - chất lượng cao như hệ thống Trường Liên cấp Newton và mới đây là Trường THCS, THPT Đào Duy Từ. Ngoài ra, các học sinh có nguyện vọng quay trở lại học tập tại trường tại lớp 7, 8, 9 của trường THCS Vĩnh Yên khi đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên tư vấn giáo dục chất lượng cao" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn