Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Anh Tú

03/09/2021 15:02

Theo dõi trên

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nhân dịp Quốc khánh 02/9, hôm qua (2/9), đồng chí Văn Đăng Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) và đại diện các hội, đoàn thể của huyện đã đi trao tiền hỗ trợ cho 633 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với số tiền 300 triệu đồng.

trao-tien-ho-ngheo-1630630872.jfif
Đ/c Văn Đăng Hà – Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc về ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19, thời gian qua, MTTQ huyện Vĩnh Tường tổ chức phát động quỹ phòng, chống Covid-19 và nhận được sự đồng thuận ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Đến nay, đã ủng hộ được 3,3 tỷ đồng cùng với nhiều trang thiết bị, vật tư y tế… để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng Covid-19. Ngoài ra, để giúp đỡ con em Vĩnh Tường đang công tác, lao động, học tập tại các tỉnh phía Nam thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách, huyện đã tổ chức phát động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ công chức viên chức, người lao động ủng hộ được với số tiền là 3,1 tỷ đồng, 52 tấn gạo được chuyển vào các tỉnh phía Nam để người dân Vĩnh Tường yên tâm ở lại tại đó.

ho-ngheo-vt-1630630872.jpg
Các đoàn thể trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, MTTQ huyện đã tổ chức rà soát các hộ đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để hỗ trợ. Được biết trong dịp này, toàn huyện có 633 hộ nghèo đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được nhận mức hỗ trợ của huyện với số tiền là 500.000 đồng/hộ.

Trong ngày 2/9, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể của huyện đã trao trực tiếp tới hộ nghèo thuộc 18 xã, thị trấn. Số hộ nghèo thuộc các xã, thị trấn còn lại huyện tiếp tục trao thông qua Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Với mong muốn nhằm giúp các hộ nghèo giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo; đồng thời mong muốn người dân tiếp tục tuyên truyền người thân, gia đình chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, ai ở đâu thì ở đấy.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn