Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam thua Oman ở trận cuối trên sân Mỹ Đình

Xuân Vũ

24/03/2022 21:24

Theo dõi trên

Tối 24-3, Khalid Al-Hajri đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Oman vượt qua tuyển Việt Nam 1-0 ở lượt trận thứ 9 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến sân Mỹ Đình cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu. 

Ngay sau trận đấu, dù đội tuyển Việt Nam để thua Oman 0-1 nhưng cả Chủ tịch nước và Thủ tướng đều xuống sân động viên đội tuyển Việt Nam. Trong hoàn cảnh thi đấu với nhiều trụ cột vắng mặt vì chấn thương, nhiễm COVID-19, các cầu thủ đã nỗ lực hết sức.

Trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu ngang ngửa trước Oman. Đáng tiếc, đối thủ đã chớp được cơ hội ghi bàn từ quả phạt góc để giành chiến thắng 1-0.

Được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận thứ 9 vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu tự tin. Sau những phút đầu, chơi ngang ngửa với đối thủ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã lùi về chơi phòng thủ phản công. 

chbda-1648131583.jpeg

Những con số thống kê trận Việt Nam - Oman . Nguồn: (tuoitre.vn)

 

Dù kiểm soát bóng ít hơn đối phương, song các cầu thủ Việt Nam đã phòng thủ tốt, không cho Oman uy hiếp khung thành của Nguyên Mạnh. Một vài đợt phản công của tuyển Việt Nam đã được khởi tạo tốt nhưng ở những pha bóng cuối cùng lại chưa tốt, vì thế cơ hội ghi bàn trong hiệp một của tuyển Việt Nam không cao.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo đưa Công Phượng vào sân và Việt Nam đã chơi với đội hình cao hơn, dồn ép đối thủ. Chỉ tám phút sau khi hiệp hai bắt đầu, tuyển Việt Nam đã gặp tổn thất về nhân sự khi Tiến Linh gặp chấn thương và phải rời sân. 

Đội tuyển Việt Nam đã tạo ra áp lực tốt về phía Oman, những cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành đối phương rõ nét hơn. Đáng tiếc khi đội tuyển Việt Nam còn chưa ghi được bàn, Oman đã chớp thời cơ từ quả phạt góc ở phút 64 để vượt lên dẫn trước. 

Sau khi bị thủng lưới, tuyển Việt Nam cố gắng gây sức ép tấn công. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có được ba cơ hội tốt để gỡ hòa, nhưng lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Tuấn Hải đều dứt điểm không thành công. 

Oman đã bảo vệ được chiến thắng 1-0 để lần thứ hai chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. 

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với báo giới trong cuộc họp báo.

Đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy cố gắng, đặc biệt là có những thời điểm dồn ép đối thủ ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, Oman đã cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, sau cú đánh đầu của Al Hajri.

Đây là trận đấu HLV Park Hang Seo không có đầy đủ những cầu thủ quan trọng nhất khi Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh chấn thương, Hoàng Đức mắc Covid-19 còn Tiến Linh rời sân ở hiệp hai do chấn thương.

Thua 0-1 trước Oman, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 điểm/9 trận. Oman của HLV Branko Ivankovic cầm chắc vị trí thứ 4 của bảng đấu với 11 điểm/9 trận.

Bạn đang đọc bài viết "Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam thua Oman ở trận cuối trên sân Mỹ Đình" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn