VTC giới thiệu MV “Tâm sự Người làm báo”

Quyết Tuấn

18/06/2023 23:28

Theo dõi trên

Với giọng ca trong sáng, truyền cảm và cách xử lý tác phẩm tinh tế, NSƯT Hương Giang đã thể hiện thành công ca khúc “Tâm sự Người làm báo” khi đã hoá thân vào nhân vật trong tác phẩm để giãi bày tâm sự một cách rất sâu lắng trữ tình về nghề báo và người làm báo.

Nghề báo được coi là một trong những nghề nguy hiểm nhưng cũng đầy vinh quang. Qua báo chí, mọi mặt của cuộc sống đều được phản ánh kịp thời, chính xác. Nhưng để có được những tác phẩm báo chí đó là cả một quá trình làm việc gian nan, lặng thầm.

Ca khúc tâm sự người làm báo của nhạc sĩ Phạm Việt Long được NSƯT Hương Giang thể hiện là một khúc hát trữ tình ngợi ca về nghề làm báo và người làm báo luôn lặng thầm cống hiến, xứng đáng với danh xưng “Thư ký của thời đại”.

Bằng cảm xúc của một người cầm bút từng kinh qua chiến tranh lửa đạn đến hoà bình dựng xây đất nước, nhà báo, nhạc sĩ Phạm Việt Long tâm đắc với hai điều về nghề báo và người làm báo. Đó là đi tìm sự thật và tinh thần dũng cảm dám đương đầu với mọi gian nan thử thách.

0ef8861a-a05e-41fd-8b80-6fe990cddd25-1687105369.jpeg

Trong ca khúc này, nhạc sĩ Phạm Việt Long đã thành công khi sử dụng chất liệu âm nhạc giản dị, khúc thức rõ ràng, giai điệu đẹp. Ngợi ca về nghề báo và người làm báo nhưng không đi vào lối mòn của việc hô hào khẩu hiệu, mà tác giả đã khéo léo sử dùng lối viết tự sự để ngợi ca về những người chiến sĩ trên mặt trận văn hoá.

Dù là những dòng tâm sự, tự hào, nhưng về âm nhạc lại không kém phần hào sảng, trữ tình đã làm cho tác phẩm “Tâm sự Người làm báo” trở nên mềm mại, sâu lắng chạm tới trái tim người nghe.

Trong đoạn phát triển của ca khúc, tác giả đã đẩy cao trào bằng những nốt cao, ngân dài để nhấn mạnh vai trò, bản chất của những người cầm bút chân chính, hết lòng phục vụ nhân dân luôn nỗ lực giữ cho “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”. Đoạn kết là cảm xúc trào dâng, niềm tự hào khôn xiết của những người làm báo, những chiến sĩ thầm lặng góp phần dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn đang đọc bài viết "VTC giới thiệu MV “Tâm sự Người làm báo”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn