Hà Tĩnh: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc thu hút du khách

Tin, ảnh: Tường Vũ (TTXVN)

24/05/2022 09:51

Theo dõi trên

Trong những ngày tháng Năm lịch sử, Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tỉnh Hà Tĩnh tất bật với công việc đón tiếp, hướng dẫn các đoàn khách đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ và tham quan các công trình di tích lịch sử. 

Chú thích ảnh Du khách tỏ lòng thành kính trước mộ 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong. 

Ông Trần Đình Ước, Trưởng Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết: Trong thời gian này, rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Trung bình mỗi ngày có từ 5 đến 7 đoàn đến đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ toàn quốc và khu mộ 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong.

Theo ông Trần Đình Ước, ngay sau khi Chính phủ đồng ý cho mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường từ ngày 15/3/2022, Ban quản lý đã huy động cán bộ, nhân viên cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên thị trấn Đồng Lộc làm vệ sinh môi trường, sẵn sàng các điều kiện thiết yếu về cơ sở vật chất đảm bảo đón, phục vụ du khách an toàn. Từ giữa tháng 3 đến nay đã có gần 5.500 đoàn với hơn 55.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh về tham quan, dâng hương. Du khách đến đây không phải trả bất cứ phí dịch vụ nào. Khi các đoàn đến đăng ký tại Ban quản lý Khu di tích sẽ có hướng dẫn viên giới thiệu, dẫn đi tham quan, dâng hương tại các địa điểm trong quần thể ân cần, chu đáo.

Ông Nguyễn Bá Khương, ở Thanh Trì, thành phố Hà Nội cho biết: Hôm nay, ông cùng các đồng chí của mình tổ chức đi tham quan các địa danh cách mạng như quê hương Bác Hồ, Ngã ba Đồng Lộc nhằm nhớ về cội nguồn, nhớ về Bác và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, nhân dân.

Chú thích ảnh Học sinh tiểu học Phố Châu huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trải nghiệm, tham quan Ngã ba Đồng Lộc. 

Bước vào kỳ nghỉ hè, các trường học trong và ngoài tỉnh cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm tại địa chỉ đỏ Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc để giáo dục cho học sinh về truyền thống lịch sử của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Thầy giáo Hồ Xuân Thông, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: Trường tổ chức cho 500 học sinh đến các địa chỉ này nhằm giúp các em được trải nghiệm thực tế qua các câu chuyện lịch sử của quân và dân ta. Từ đó, các em sẽ học tập tốt hơn, phấn đấu rèn luyện xây dựng quê hương.

Nhằm đảm bảo công tác phục vụ đón tiếp các đoàn du khách đến tham quan, dâng hương tưởng niệm, Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đẩy mạnh quảng bá, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng rèn luyện cho đội ngũ hướng dẫn viên. Bên cạnh đó, Ban quản lý tập trung chỉnh trang tổng thể Khu di tích, phục hồi các hạng mục công trình xuống cấp, vệ sinh môi trường tạo điều kiện tốt nhất cho du khách khi đến Ngã ba Đồng Lộc tri ân các anh hùng, liệt sĩ.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc thu hút du khách" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn