Lào Cai: Thầy giáo Nguyễn Quốc Việt trường THCS Tả Gia Khâu (Mường Khương) vận động học sinh đến trường

Đình Thơm

29/08/2023 14:19

Theo dõi trên

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2023 - 2024, nhiều em học sinh có những hoàn cảnh gia đình khó khăn thi đỗ vào trường nhưng không có điều kiện để đi học.

dt2-20230829-134113-1693293319.jpgThầy giáo Nguyễn Quốc Việt( thứ 2 từ trái sang) cùng lãnh đạo xã Tả Gia Khâu đến gia đình em Ma Seo Giống và Hảng Seo Giảng vận động đi học


Thầy giáo Nguyễn Quốc Việt, giáo viên trường THCS Tả Gia Khâu vùng biên giới huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, luôn quan tâm động viên các em học sinh mỗi khi vào đầu năm học mới. Thầy chia sẻ: Nhiều em muốn đến trường nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên phải ở nhà phụ giúp bố mẹ. Đó là hai em học sinh Ma Seo Giống và Em Hảng Seo Giảng đều là dân tộc Mông thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tả Gia Khâu. Do có tinh thần hiếu học, hai em đã thi đỗ vào lớp 10 trường THPT số 1 huyện Mường Khương. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bố mẹ bảo em phải nghi học để phụ giúp gia đình.
Qua công tác vận động học sinh đến trường đầu năm học mới, thầy giáo Nguyễn Quốc Việt đã nắm bắt được tình hình, thống nhất với  lãnh đạo xã cùng thầy cô giáo trường THCS Tả Gia Khâu đã đến thăm hỏi  động viên gia đình, tuyên truyền vận động để gia đình hiểu được ý nghĩa của việc học. Sau thời gian tuyên truyền vận động, hai em Giống và Giảng sáng nay (29/8) đã tham gia nhập học đúng theo nguyện vọng mong muốn của các em. Đây là việc làm vô cùng ý nghĩa.  Chúc các em sẵn sàng tâm thế, chuẩn bị tốt hành trang để bước vào năm học mới đạt kết quả cao trong học tập..