Lễ hội sông nước TP HCM - Sự kiện du lịch đáng mong đợi năm 2023

Chúc Sơn

05/08/2023 18:39

Theo dõi trên

Lễ hội sông nước TP HCM lần đầu tiên diễn ra trong 3 ngày từ 5 đến 6-8, đã tạo cơ hội tuyệt vời cho người dân và du khách trải nghiệm và thưởng ngoạn những hoạt động mới mẻ, hấp dẫn. Tổ chức vào cuối tuần, lễ hội thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm những hoạt động "trên bến dưới thuyền" đầy sôi động.

le-hoi-song-nuoc-1691234371.jfif
 

Đây là l hi du lch có quy mô ln nht vi s hp tác ca 4 đơn v ch lc: S Du lch TP HCM, S Công Thương, S Văn hóa - Th thao và các hãng hàng không ln. Chương trình đưa ra 150 chương trình tour, gói du lch vi hơn 100 doanh nghip tham gia, cùng vô s quà tng và ưu đãi cho khách du lch khi đến tham quan TP HCM trong dp L hi Sông nước và cao đim du lch hè năm 2023.

Các hot đng văn hóa, gii trí, và ngh thut ti l hi mang đến cho người dân và du khách nhiu nim vui và tri nghim đc đáo. Chương trình "Dòng sông k chuyn" là đim nhn đc bit, tái hin lch s ca TP HCM thông qua các loi hình ngh thut t dân gian đến đương đi, t âm nhc, đin nh đến vũ kch và công ngh ánh sáng, thu hút gn 700 din viên và ngh nhân dân gian tham gia.

Bên cnh đó, l hi còn t chc các hot đng th thao dưới nước và không gian văn hóa, văn ngh, trò chơi dân gian ti nhiu đim như kênh Nhiêu Lc, Bến Bình Đông, công viên Lam Sơn. Người dân và du khách có cơ hi tri nghim cuc sng ca cng đng cư dân TP HCM qua các thi kỳ và mua sm các sn phm nông sn, đc sn đa phương.

L hi còn là dp đ tôn vinh và bo tn các giá tr văn hóa - lch s, đy mnh khai thác kinh tế và du lch t h thng tài nguyên sông bin ca TP HCM. Thành ph mong mun xây dng mình thành mt đô th sông nước giàu bn sc văn hóa và l hi đã lan ta nim t hào và tình yêu dành cho thành ph này.

Đua thuyn và gii đua thuyn rng là nhng hot đng sôi ni din ra ti l hi, thu hút s tham gia ca 650 vn đng viên t các cơ quan, ban, ngành, đơn v công an và quân đi trên đa bàn TP HCM và các tnh lân cn.

L khai mc đã din ra trng th ti Ct c Th Ng - biu tượng ca đô th sông nước TP HCM, ghi du n quan trng trong quá trình hình thành và phát trin TP t hàng trăm năm qua.

S kin này không ch là dp đ to nim vui và thư giãn cho cư dân và du khách mà còn giúp qung bá hình nh TP HCM đến vi bn bè quc tế, thúc đy du lch và khám phá đô th sông nước giàu bn sc văn hóa này.

Bạn đang đọc bài viết "Lễ hội sông nước TP HCM - Sự kiện du lịch đáng mong đợi năm 2023" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn