Lễ phát động cuộc thi “Em vẽ về văn hoá giao thông”

Vũ Đoàn - Đăng Huỳnh

12/09/2022 23:41

Theo dõi trên

Lễ phát động cuộc thi “Em vẽ về văn hoá giao thông” nhằm góp phần đưa văn hoá, ứng xử vào mỗi người khi tham gia giao thông, nhất là ở các em học sinh. Lễ phát động do Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển phối hợp với Trung tâm nghiên cứu An toàn giao thông - Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện Cảnh sát nhân dân, Báo Thanh Tra (Cơ quan của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra) thực hiện đề án Xây dựng văn hoá giao thông, Văn hóa giao thông - vì hạnh phúc gia đình Việt.

em-ve-van-hoa-giao-thong-1662997289.jpg
Ban tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Em vẽ về văn hoá giao thông”
em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-15-1662998616.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Long (bìa giữa) - Đại diện Ban chỉ đạo đề án xây dựng văn hoá giao thông – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác Công – Tư Bộ Giao thông Vận tải, nguyên TGĐ PMU 2 

Văn hoá giao thông là cụm từ được nhắc nhiều những năm gần đây, khi mà ý thức của người tham gia giao thông, cũng như những người, ngành nghề có liên quan về giao thông đã không để lại hình ảnh tốt đẹp. Từ đó, những vấn nạn về giao thông ngày một diễn ra nhiều; đau buồn hơn, khi có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, có người vĩnh viễn ra đi, có người chịu thương tật suốt đời.

em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-2-1662997398.jpg
Cô Huỳnh Thị Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thái Tổ, trao giải cho các em đạt giải tại lê phát động cuộc thi "Em vẽ về văn hoá giao thông"

Thi thoảng, chúng ta cũng bắt gặp những hình ảnh, video chưa được đẹp giữa người tham gia giao thông và cảnh sát giao thông lan truyền trên mạng. Điều này thật đáng tiếc, khi mà lẽ ra, nếu mỗi người tham gia giao thông có ý thức, có văn hoá hơn, cũng như người thực thi pháp luật đúng luật, nghiêm minh nhưng cũng mang trong đó tính nhân văn, có văn hoá.

em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-4-1662997645.jpg
Tiến sĩ Phạm Việt Long – Trưởng ban tổ chức Đề án xây dựng Văn hoá giao thông, Nguyên Chánh văn phòng Bộ văn hoá Thông tin, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển, chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh đạt giải. 

Trước lo ngại này, và mong muốn văn hoá giao thông đi sâu vào mỗi người tham gia giao thông, vào mỗi ngành nghề có liên quan về giao thông, Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu An toàn giao thông - Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện Cảnh sát nhân dân, Báo Thanh Tra (Cơ quan của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra) thực hiện đề án Xây dựng văn hoá giao thông, Văn hóa giao thông - vì hạnh phúc gia đình Việt.

em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-5-1662997781.jpg
Đông đảo các em học sinh hưởng ứng tham gia. 

Sáng 12/9/2022, nằm trong đề án trên, ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Em vẽ về văn hoá giao thông”. Cuộc thi có sự đồng hành của trường Tiểu học Lý Thái Tổ (phố Nguyễn Thị Định, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội), và đã diễn ra tại ngôi trường này. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo không chỉ của học sinh trường Tiểu học Lý Thái Tổ, mà còn có học sinh nhiều trường học khác.

em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-6-1662997955.jpg
Đại uý Đặng Hoàng Anh - Đại diện Đội CSGT số 6 - phòng CSGT CATP Hà Nội, chia sẻ về văn hoá giao thông, an toàn giao thông. 

Để có lễ phát động diễn ra tốt đẹp, trước đó, ban tổ chức đã nhận được nhiều tranh cổ động về văn hoá giao thông của các em học sinh. Tranh cổ động thực hiện văn hóa giao thông nhằm đẩy lùi và ngăn chặn sự hình thành ở các em những “mầm” xấu: như vứt rác ra đường, đua xe, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ, tôn trọng những người xung quanh, đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn...

em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-7-1662998050.jpg
Thạc sĩ Cao Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Tài năng nhí, trảo giải cho các học sinh.

Tại buổi lễ, có ông Nguyễn Ngọc Long - Đại diện Ban chỉ đạo đề án xây dựng văn hoá giao thông – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác Công – Tư Bộ Giao thông Vận tải, nguyên TGĐ PMU 2; cô Huỳnh Thị Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thái Tổ; cô Nguyễn Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thái Tổ; cô Phạm Thị Thanh Tân – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thái Tổ;  Tiến sĩ Phạm Việt Long – Trưởng ban tổ chức Đề án xây dựng Văn hoá giao thông, Nguyên Chánh văn phòng Bộ văn hoá Thông tin, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển; Đại uý Đặng Hoàng Anh - Đại diện Đội CSGT số 6 - phòng CSGT CATP Hà Nội; Thạc sĩ Cao Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Tài năng nhí; ông Đặng Văn Nguyên – Phó Trưởng ban đề án Xây dựng văn hoá giao thông; Tiến sĩ Đặng Xuân Dũng – Chuyên gia về công nghệ an toàn giao thông; đại diện UBND quận Cầu Giấy; đại diện UBND phường Trung Hoà, cùng các chuyên gia về văn hoá, giao thông… các cơ quan báo đài.

Chương trình đã lắng nghe các em trình bày ý kiến về văn hoá giao thông, an toàn giao thông; qua đó, để hiểu hơn các em khi tham gia giao thông, từ đó có biện pháp khắc phục những cái xấu bấy lâu nay đã tồn tại không những trong mỗi học sinh, mà ngay cả ở những ngưới lớn. Tại buổi lễ, các em được trao đổi cùng các chuyên gia về giao thông, cũng như đã có những câu hỏi được đặt ra cho các em trả lời. 

em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-9-1662998238.jpg
 
em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-10-1662998304.jpg
 
em-ve-ve-van-hoa-giao-thong-12-1662998376.jpg
 

Trong khuôn khổ cuộc thi đã nhận tranh từ trước đó, Ban giám khảo là những người hoạt động, công tác trong các ngành văn hóa, xã hội, nghệ thuật, giao thông, đã chấm công tâm. Qua đó, quyết định trao giải:

Giải nhất: Phan Hà Châu – học sinh lớp 5A4, trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Giải nhì: Lê Hoàng Bảo – học sinh 5S trường Quốc tế Anh BIS Hà Nội.

Giải ba: Kiều Đỗ Thuỳ An – lớp 4Q3; Nguyễn Thu Nguyệt – lớp 4Q2. Cả hai em cùng thuộc trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Lễ phát động cuộc thi “Em vẽ về văn hoá giao thông”" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn