Liên hoan tôn vinh những tình nguyện viên tiêu biểu khu vực Tây Nguyên năm 2023

Với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, hơn 80 nghìn tình nguyện viên đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa và góp phần đóng góp hơn 52 tỷ đồng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Nguyên năm 2023.
lien-hoan-ton-vinh-1699764405.jpg
 

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Tình nguyện viên (5/12) và Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên đã phối hợp với các cơ quan Đoàn, Hội tỉnh Lâm Đồng tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện khu vực Tây Nguyên từ ngày 11-12/11/2023 tại tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình có sự tham gia của chị Đỗ Thị Kim Hoa - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; các cán bộ lãnh đạo Đoàn, Hội tỉnh Lâm Đồng; Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên, cùng hơn 250 thủ lĩnh tình nguyện, tình nguyện viên đại diện cho hơn 80 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện hoạt động tại khu vực Tây Nguyên.

Liên hoan là cơ hội để các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2023, nhận xét những ưu điểm, hạn chế, định hướng hoạt động trong năm 2024, cũng như để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và được vinh danh, biểu dương, cảm ơn vì những đóng góp quý báu trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại khu vực Tây Nguyên.

Năm 2023, Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên đã quy tụ, hỗ trợ, quản lý hơn 80 câu lạc bộ, hội, đội, nhóm tình nguyện nòng cốt và nhiều câu lạc bộ, hội, đội, nhóm tình nguyện khác tại khu vực Tây Nguyên. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các CLB, Đội, Nhóm tình nguyện tại khu vực Tây Nguyên năm 2023 là hơn 52 tỷ đồng và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, trong đó có một số hoạt động nổi bật như: xây dựng 15 Ngôi nhà Hạnh Phúc; Lắp đặt 15km đèn đường năng lượng mặt trời; Tặng hơn 300 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo; Sửa chữa hơn 1500 bộ bàn nghế, sơn mới 125 phòng học, xây mới 18 phòng học, xây dựng 08 hệ thống cung cấp nước sạch – nhà vệ sinh cho thiếu nhi; Phát hơn 36.000 bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người lao động; Trao tặng hơn 5.250 túi an sinh cho người dân, thanh thiếu nhi khó khăn yếu thế tại các địa bàn khó khăn và vùng sâu vùng xa; Giúp hơn 25.500 thiếu nhi tiếp cận các hoạt động Tiếp sức đến trường, hoạt động nâng cao năng lực phòng chống tại nạn thương tích cho thiếu nhi; Hỗ trợ y tế, an sinh xã hội cho hơn 440 cá nhân, bệnh nhân yếu thế.

 Tại Liên hoan, chị Đỗ Thị Kim Hoa đã khen ngợi những thành tích của Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên với hơn 80 nghìn tình nguyện viên và hơn 52 tỷ đồng kinh phí. Chị cũng nhấn mạnh vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trong việc định hướng, quan tâm, đồng hành, kết nối, tập hợp các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ cộng đồng tại khu vực Tây Nguyên. Chị kêu gọi các tình nguyện viên tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động tình nguyện trong năm 2024.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện Quyết định số 1481/QĐ-TTg, ngày 29/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình “Tăng cường năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam các cấp giai đoạn 2022 - 2030”.