An Giang: Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm

Tin, ảnh: Công Mạo (TTXVN)

09/05/2022 07:50

Theo dõi trên

Tối 8/5, tại Công viên thị trấn An Phú (huyện An Phú), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang phối hợp UBND huyện An Phú tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2022 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của đồng bào Chăm An Giang, nơi đầu nguồn sông Hậu.

Chú thích ảnh Tiết mục phục dựng đám cưới truyền thống của người Chăm An Giang do đoàn nghệ thuật xóm Chăm đến từ xã Quốc Thái, huyện An Phú trình diễn. 

Ngày hội kéo dài đến ngày 10/5, với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, quần chúng đến từ 8 xóm Chăm trên địa bàn tỉnh, bao gồm các hoạt động như: Thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục truyền thống, giới thiệu văn hóa ẩm thực, triển lãm ảnh những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của đồng bào dân tộc Chăm An Giang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Trương Bá Trạng cho biết: Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang định kỳ 2 năm được tổ chức một lần, là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên chuyên và không chuyên người dân tộc Chăm trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống.

Đặc biệt, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2022 được chọn là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh An Giang; là cơ hội để An Giang quảng bá hình ảnh của mình đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc từ những hoạt động văn nghệ, ẩm thực, thể dục thể thao của đồng bào Chăm trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết "An Giang: Đặc sắc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn